Dữ liệu đang định hình lại bối cảnh của sân chơi kỹ thuật số và SEO như thế nào?

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 900.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

CUỘC CÁCH MẠNG DỮ LIỆU TRONG SEO

Có một cuộc cách mạng dữ liệu mới đang diễn ra và nó nhanh chóng lan rộng khắp các ngành, đến mức mà nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số và SEO đang gặp khó khăn trong việc khai thác những hiểu biết và thông tin theo ý của họ.

Dữ liệu luôn đóng vai trò quan trọng đối với việc ra quyết định. Vì vậy, để tận dụng cơ hội này, các nhà tiếp thị phải phát triển tư duy và sử dụng công nghệ để phân tích nhiều định dạng dữ liệu và hiểu những cơ hội mới mà chúng có thể mang lại.

Theo như IDC, lượng dữ liệu số được tạo ra trong năm năm tới sẽ lớn hơn gấp đôi lượng dữ liệu được tạo ra kể từ khi lưu trữ kỹ thuật số ra đời. Vậy dữ liệu và AI đang giúp SEO phát triển như thế nào?

seo

Cách mạng dữ liệu: Nhiều nguồn & độ phức tạp hơn cho SEO

Thế giới kỹ thuật số mới này đã định nghĩa lại hoàn toàn thuật ngữ “dữ liệu” như chúng ta đã biết. Khi mọi thứ được chuyển đổi thành 1 và 0, dữ liệu sẽ trở nên phong phú hơn và chứa đa dạng thông tin như văn bản, âm thanh và hình ảnh.

seo

Tốc độ đó đang tăng trưởng theo mỗi ngày:

  • Dữ liệu dựa trên máy và do con người tạo ra đang tăng nhanh hơn gấp 10 lần so với dữ liệu kinh doanh thông thường.
  • Dữ liệu do máy tạo ra đang tăng theo cấp số nhân với tốc độ tăng trưởng 50 lần. Cuộc cách mạng dữ liệu này chủ yếu hướng tới tiếp thị và hướng tới người tiêu dùng, những người “luôn sẵn sàng”.

Khi những xu hướng này ngày càng trở nên phức tạp, các nhà tiếp thị kỹ thuật số và SEO cần phải thích nghi và trở nên giống các nhà phân tích dữ liệu và khoa học hơn trong việc tiếp cận trích xuất thông tin chi tiết về dữ liệu có cấu trúc và thông tin kinh doanh – mà không cần thêm công việc thủ công.

seo

Cuộc cách mạng dữ liệu mới này tạo ra sự thuận lợi cho SEO:

  • Tăng phạm vi tiếp cận từ khóa – Nhiều từ khóa hơn có nghĩa là có nhiều điểm dữ liệu hơn để xem xét trong báo cáo và thông tin chi tiết. Tập trung vào số liệu tỷ lệ chuyển đổi là quan trọng, nhưng bạn không thể làm điều đó nếu không mở rộng đối tượng và thu hút nhiều người hơn. SEO đã dần dần chuyển từ việc được xây dựng xung quanh một từ khóa chính duy nhất và giờ đây phức tạp hơn nhiều nhờ những tiến bộ trong công cụ tìm kiếm như RankBrain và Bert.
  • Tăng dấu chân tìm kiếm (footprint in SEO) của bạn – Điều này có thể giúp bạn khám phá và lên ý tưởng cho những từ khóa mới, từ đó làm cơ sở cho chiến lược nội dung trong tương lai của bạn. Tuy nhiên, cũng có những cơ hội bị bỏ lỡ, chẳng hạn như quá trình chuyển đổi từ hệ thống quản lý nội dung thành “Nền tảng trải nghiệm”. Vì chúng cung cấp nhiều tính năng hơn cho các quản trị viên và nhà tiếp thị hiện nay.

Dữ liệu là tiền tệ của thời đại kỹ thuật số và SEO

Thật không may, bộ não con người không có khả năng xử lý, cấu trúc và phân tích lượng dữ liệu khổng lồ như vậy. Do đó, cần phải có sự hỗ trợ từ các công cụ công nghệ và các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải là người điều khiển.

seo

Theo một khảo sát gần đây cho thấy, 95% lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng dữ liệu sẽ là đòn bẩy tăng trưởng lớn nhất của họ trong ba năm tới.

Từ việc tận dụng các nguồn dữ liệu hiện có và mới, cho đến việc tích hợp đầy đủ sự nhạy bén trong kinh doanh và kỹ năng phân tích vào việc ra quyết định, tìm nguồn cung ứng, quản lý và phân tích lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc để đảm bảo tiếp tục sử dụng và thành công.

Kể từ khi ra mắt SEO thời gian thực vào năm 2019 và cập nhật trải nghiệm trang vào năm 2021, tương lai của SEO một lần nữa lại hướng về dữ liệu và việc tạo ra các hệ thống thông minh. Tại đây, các nhà tiếp thị có thể cấu trúc dữ liệu của họ bằng cách tận dụng các nguồn dữ liệu kết hợp. Nhờ đó, đáp ứng được các mục tiêu kinh doanh của họ và luôn dẫn đầu trong tất cả các giai đoạn chuyển đổi dữ liệu và kỹ thuật số.

Công nghệ & AI đang giúp SEO phát triển

Những tiến bộ trong công nghệ và đặc biệt là AI – Chìa khóa để mở cánh cửa cấu trúc từ dữ liệu lớn của công ty bạn nhằm đưa ra những dự đoán chính xác hơn về những gì sắp xảy ra dựa trên thông tin hiện có.

seo

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể phát triển, hiểu các xu hướng chính và học hỏi trong các lĩnh vực mới như:

  • Mô hình dự đoán các xu hướng trong tương lai dựa trên nhiều loại dữ liệu.
  • Xác định cơ hội và thông tin theo thời gian thực.
  • Nghiên cứu kỹ thuật số với cả dữ liệu lịch sử và thời gian thực.
  • Sử dụng trực quan hóa tự động cho các bên liên quan khác nhau.
  • Cải thiện tính bảo mật và tuân thủ dữ liệu.
  • Hành vi của người tiêu dùng ở mức độ chi tiết nhất.
  • Thông tin thị trường và kinh doanh ở cấp độ vĩ mô.

SEOers và marketers có thể học các kỹ năng quan trọng như thống kê, phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu và chiến lược. AI, NLP và học máy có thể giúp bạn đạt được điều này mà không yêu cầu chuyên môn về lập trình hoặc ứng dụng phần mềm.

Phân tích dữ liệu & AI là lợi thế cạnh tranh của SEO

seo

Sự ra đời của các công nghệ mới sẽ thúc đẩy thế hệ công nghệ phân tích dữ liệu tiếp theo. Vì vậy, các nhà tiếp thị kỹ thuật số và SEO ngày nay cần học cách sử dụng tốt hơn những hiểu biết sâu sắc từ phân tích dữ liệu. Tương lai của tiếp thị sẽ là sự kết hợp giữa bí quyết công nghệ, sự nhạy bén trong kinh doanh và hiểu biết về phân tích dữ liệu.

Thế hệ SEO tiếp theo sẽ chạm đến mọi khía cạnh của tiếp thị, từ video, email và giọng nói đến hiệu suất kỹ thuật số của nội dung. SEO và khoa học dữ liệu sẽ hội tụ thành một nguyên tắc phát triển nhằm thúc đẩy việc thu thập đa kênh và dân chủ hóa dữ liệu.

Các nhà tiếp thị nắm bắt kỷ nguyên SEO mới này sẽ có vị thế tốt để thành công trong những năm tới.

Dữ liệu đang tái khẳng định vai trò của nó như một lợi thế cạnh tranh mới và với tư cách là một nhà tiếp thị SEO và kỹ thuật số. Bạn cần phải phát triển nếu muốn trở thành một phần của tương lai.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí