CÁCH SỬ DỤNG AI ĐỂ TẠO Ý TƯỞNG NỘI DUNG CHO SEO

Các công cụ viết AI đang thay đổi thế giới xuất bản và giúp tăng tốc quá trình tạo nội dung trong SEO. Tạo nội dung nguyên bản, hấp dẫn và phù hợp cho khán giả của bạn theo lịch trình thường xuyên là một khía cạnh thiết yếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào.

Việc tạo đi tạo lại nội dung mới thực sự rất khó khăn. Bạn có thường xuyên nhìn chằm chằm vào một trang giấy trắng dường như luôn nhìn chằm chằm vào bạn một cách thách thức không? Đó là lúc mà sự kỳ diệu của công nghệ viết được hỗ trợ bởi AI sẽ ra giải cứu bạn !

seo

Viết AI hỗ trợ SEO là gì?

Trợ lý viết AI là một trong những công cụ đã tạo nên làn sóng trong thế giới sáng tạo nội dung. Chỉ cần cung cấp cho công cụ này một số hướng dẫn ban đầu như từ khóa mục tiêu, mô tả sản phẩm và đối tượng mục tiêu. Chúng sẽ giúp bạn tạo bài đăng, email tiếp thị, mô tả meta SEO, bản sao tiếp thị hay thậm chí cả ý tưởng chủ đề blog để viết.

Trợ lý viết AI đang học cách viết như một người chuyên nghiệp và chúng học rất nhanh. Người trợ lý không bao giờ mệt mỏi, không bao giờ ngủ và luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Vấn đề lớn nhất là Google coi nội dung do AI tạo ra là thư rác. Vì vậy, bạn không nên xuất bản bất cứ thứ gì do AI cung cấp cho bạn như bài viết chuẩn SEO mà không xem xét nội dung đó. Chúng ta vẫn cần những nhà văn là con người. Nhưng AI có tiềm năng thay đổi đáng kể trò chơi về mặt ý tưởng và sáng tạo nội dung.

Cách sử dụng công cụ viết AI để tạo ý tưởng nội dung không giới hạn trong SEO

Bài viết blog

Một trong những khía cạnh thách thức của những người viết blog là nảy ra ý tưởng mới có liên quan đến những nội dung hiện có trên blog của mình. Bạn muốn tạo nội dung thu hút nhưng bạn cũng không muốn lặp lại chính mình hoặc viết về các chủ đề đã được vô số blogger khác đề cập đến.

seo

Những tính năng trên công cụ AI có thể giúp bạn tạo ý tưởng bài đăng trên blog. Các công cụ AI phân tích thị trường ngách, đối tượng và đối thủ cạnh tranh của bạn để đề xuất các chủ đề phù hợp, theo xu hướng và độc đáo. Các công cụ AI cũng có thể giúp bạn suy nghĩ về từ khóa, tiêu đề và dàn ý cho bài đăng trên blog của mình.

Các công cụ AI có thể sử dụng NLP và ML để tạo ý tưởng bài đăng trên blog của bạn theo các cách sau:

  • Thu thập thông tin trên web để tìm các nguồn thông tin có liên quan như blog, tin tức, bài đăng trên mạng xã hội, diễn đàn và bài đánh giá.
  • Phân tích nội dung và trích xuất từ khóa, chủ đề, cảm xúc, xu hướng, câu hỏi,…
  • So sánh nội dung blog và tìm những khoảng trống, cơ hội và ngóc ngách để lấp đầy bằng nội dung của riêng bạn.
  • Tạo đề xuất về chủ đề, tiêu đề, từ khóa và tóm tắt liên quan đến vị trí, đối tượng và mục tiêu của bạn.

Một số công cụ phổ biến để tạo ý tưởng cho blog như: Jarvis, Rytr, Copy.ai, Frase,…

Mô tả meta

Mô tả meta là một bản tóm tắt ngắn về trang web của bạn xuất hiện trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp (CTR) và thứ hạng của bạn.

seo

Công cụ AI có thể phân tích trang web của bạn và đề xuất các mô tả meta có liên quan, hấp dẫn và thuyết phục. Giúp bạn suy nghĩ về lời kêu gọi hành động cho mô tả meta của bạn.

Công cụ AI cung cấp cho bạn những ý tưởng tạo mô tả meta theo nhiều cách khác nhau như:

  • Danh sách các mô tả meta tương tự và khác với trang web của bạn có CTR cao.
  • Danh sách mô tả meta được tối ưu hóa cho từ khóa chính.
  • Danh sách mô tả meta được tùy chỉnh cho đối tượng.

Cá nhân hóa chiến dịch email-marketing

Cold marketing emails là những email bạn gửi đến những khách hàng tiềm năng chưa thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là một cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng chúng cũng là một thử thách để viết. Bạn cần phải biểu đạt làm sao để thu hút sự chú ý của người nhận, xây dựng niềm tin và mối quan hệ, đồng thời thuyết phục họ hành động.

seo

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của cold marketing emails là tính cá nhân hóa (Personalization). Cá nhân hóa là quá trình điều chỉnh nội dung email theo nhu cầu, sở thích và đặc điểm cụ thể của từng người nhận. Cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và chuyển đổi.

Việc ứng dụng AI vào trong email-marketing có thể giúp bạn qua nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như viết dòng chủ đề, viết nội dung, chỉnh sửa và hiệu đính cũng như tối ưu hóa cho chuyển đổi. Hơn thế nữa, AI có thể phân tích khách hàng tiềm năng của bạn và đề xuất nội dung email được tùy chỉnh cho từng người nhận.

Bản sao tiếp thị

Bản sao tiếp thị là văn bản được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trong SEO. Đây là văn bản bạn sử dụng trên trang web, trang đích, quảng cáo, email, bài đăng trên mạng xã hội,… Bản sao tiếp thị là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị của bạn. Nó có thể tác động đến nhận thức về thương hiệu, danh tiếng và tỷ lệ chuyển đổi website của bạn.

seo

Nhưng làm thế nào để bạn nảy ra ý tưởng tiếp thị? Các công cụ AI có thể giúp bạn tạo ra các ý tưởng quảng cáo tiếp thị. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho nó một số thông tin và mô tả sản phẩm của bạn và để AI thực hiện phần còn lại cho bạn.

AI đã thay đổi cách chúng ta tiếp cận việc tạo nội dung và SEO. Bằng cách kết hợp phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, bạn có thể tạo nội dung chất lượng cao và tối ưu hóa hiệu suất SEO của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng AI vẫn cần có sự tham gia của con người để đảm bảo nội dung phản ánh đúng tinh thần của thương hiệu và đối tượng mục tiêu.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí