6 cách để sử dụng AI trong SEO

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 900.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

CÁC CÁCH SỬ DỤNG AI TRONG SEO

Hơn 2 triệu bài viết được xuất bản trên Internet mỗi ngày. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng này, các doanh nghiệp đang đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng. Trước đây, các doanh nghiệp có thể sử dụng các thủ thuật như nhồi nhét từ khóa để nhận được lưu lượng truy cập, nhưng các công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn trong 10 năm qua.

Với sự phát triển của AI, các doanh nghiệp đang tìm cách kết hợp AI vào nỗ lực SEO của họ để đạt được lợi thế hơn so với các đối thủ trong cùng ngành.

seo ai

SEO là gì?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục đích của SEO là tăng lưu lượng truy cập trang web từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên các công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu hóa trang cả về nội dung, tốc độ tải trang,… Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của trang.

seo ai

Các yếu tố chính bao gồm:

  • Khả năng thu thập dữ liệu của các trang và dữ liệu được cung cấp cho công cụ tìm kiếm: Các trang khó thu thập dữ liệu hoặc không cung cấp dữ liệu có cấu trúc cho công cụ tìm kiếm có thể bị phạt.
  • Danh tiếng của trang web: Các liên kết mà một trang nhận được từ một hoặc nhiều trang web khác sẽ xác định danh tiếng của trang đó và giúp các công cụ tìm kiếm xác định vị trí xếp hạng các liên kết.
  • Mức độ hấp hẫn của snippet (đoạn trích): Các doanh nghiệp có thể thay đổi tiêu đề trang, mô tả meta, ngày cập nhật và các thông số khác để làm cho trang của họ hiển thị hấp dẫn hơn trên công cụ tìm kiếm.
  • Mức độ hấp dẫn của nội dung trang: Công cụ tìm kiếm có thể ước tính lượng thời gian người dùng dành cho trang web của bạn. VD: Nếu người dùng nhấp vào một bài viết, sau đó ngay lập tức quay lại công cụ tìm kiếm và nhấp vào kết quả tìm kiếm khác, điều này cho thấy bài viết đó không đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
  • Tốc độ tải trang và trải nghiệm người dùng: Những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Cách sử dụng AI để cải thiện SEO AIcủa doanh nghiệp

Nghiên cứu từ khóa

Trước khi triển khai một chiến lược SEO AI, nghiên cứu từ khóa là yếu tố thiết yếu để tìm ý tưởng nội dung mới, cơ hội tối ưu hóa nội dung và theo dõi từ khóa cho trang web của bạn.

seo ai

VD: Một nhà cung cấp giải pháp SEO với việc tích hợp các công cụ nghiên cứu từ khóa được hỗ trợ bởi AI như Instant, để xác định các chủ đề và từ khóa phù hợp nhất. Nó sử dụng danh sách từ khóa có liên quan ban đầu của bạn và cung cấp cho bạn thêm nhiều từ khóa hơn để nhắm mục tiêu. Từ khóa cũng có thể được xếp hạng theo quốc gia để nhắm mục tiêu đến các quốc gia cụ thể.

Tạo nội dung

Tạo nội dung chất lượng cao được coi là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của SEO AI. Suy cho cùng, độc giả muốn tìm đọc những nội dung xứng đáng với thời gian mà họ bỏ ra. Theo Nguyên tắc chất lượng tìm kiếm của Google, các trang có chất lượng cao nhất là những trang phản ánh Chuyên môn, tính xác thực và Độ tin cậy (E-E-A-T) của bạn đối với khách truy cập. Thuật toán của Google yêu cầu các kỹ năng khác nhau để xếp hạng trang web của bạn:

seo ai

  • Nội dung tin tức (News content): Phải có chiều sâu, trích dẫn hay, chính xác, đáp ứng tiêu chuẩn báo chí chuyên nghiệp.
  • Nội dung nghệ thuật (Artistic content): Phải là nội dung độc đáo và nguyên bản được tạo bởi các nghệ sĩ hoặc người sáng tạo nội dung.
  • Nội dung thông tin (Information content): Thông tin phải nguyên bản, chính xác, toàn diện, được truyền đạt rõ ràng và trình bày chuyên nghiệp, phản ánh sự đồng thuận từ chuyên gia.

Chạy thử và đo kết quả

Đoạn trích trên trang (thẻ mô tả meta) cũng là điểm tiếp xúc đầu tiên với khách truy cập tiềm năng. Do đó, tối ưu hóa đoạn trích là rất quan trọng đối với sự phát triển tự nhiên của trang web của bạn. Việc chạy thử nghiệm và đo lường các số liệu như CTR có thể giúp doanh nghiệp tìm thấy các đoạn mã hoạt động tốt nhất.

seo ai

Các công cụ SEO AI hỗ trợ cho việc này như: SEO Scout cho phép bạn so sánh nội dung của mình với đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), kiểm tra và phân tích các tiêu đề và mô tả meta khác nhau để nhận được nhiều nhấp chuột hơn ở cùng một nơi.

Cá nhân hóa (Personalization)

Các yếu tố như thời gian trên trang, tốc độ tải trang và thời gian dừng ảnh hưởng đến thứ hạng trang. Vì vậy, trình tạo nội dung được cá nhân hóa do AI cung cấp là một cách để tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Ví dụ: Công cụ SEO AI của OneSpot sử dụng máy học, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và dữ liệu lịch sử web của cá nhân để cung cấp nội dung có liên quan cho mỗi khách truy cập. Giải pháp của OneSpot cho phép doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng, tăng lượt truy cập trang web và thời gian khách hàng dành cho trang web.

Ưu tiên với phân tích

Với sự phát triển mạnh mẽ của AI, các công ty phân tích đang giúp cho các doanh nghiệp có được cái nhìn sâu sắc về các cơ hội. Các tổ chức xác định được các hành động chính cần thực hiện. Điều này rất quan trọng vì bất kỳ công cụ nào cũng có thể đề xuất hàng trăm hành động SEO AI. Sẽ hiệu quả hơn khi đề xuất 3 hành động sẽ cải thiện đáng kể số liệu thống kê trang web của bạn.

Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

seo ai

Tìm kiếm bằng giọng nói đang trở nên phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nghiên cứu cho thấy 55% thanh thiếu niên sử dụng tìm kiếm  bằng giọng nói hàng ngày. Ví dụ, Dialogflow của Google là công cụ được sử dụng rộng rãi nhất để thực hiện hành động cho hơn 400 triệu thiết bị có Trợ lý Google. Nó sử dụng máy học để hiểu và phân tích những gì người dùng đã nói để giúp bạn phản hồi chính xác nhất.

Một số nhà cung cấp giải pháp SEO hàng đầu:

  • HubSpot
  • BrightEdge
  • WordLift
  • ContentFusion
  • Frase

Bài viết trên đề cập đến một số giải pháp cho chiến lược SEO AI của bạn. Hy vọng những thông tin hữu ích với bạn.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí