Top 12 Chiến Lược Marketing Quảng Cáo Thương Hiệu

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 500.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU CHO BRAND MARKETING

Bạn mong muốn nhiều người biết đến thương hiệu của bạn? Muốn sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Để đạt được hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho chiến lược marketing, bạn cần nắm vững các khái niệm cũng như các kênh và phương pháp quảng bá hình ảnh thương hiệu tối ưu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cách làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với phần còn lại vào năm 2023.

marketing

Quảng cáo thương hiệu là gì?

Đây là một phần, một chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp, nhằm kết nối thương hiệu với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững. Quảng cáo thương hiệu có nhiều mục tiêu quan trọng, bao gồm: xây dựng lòng tin và lòng trung thành của người tiêu dùng, thiết lập quy trình nhận dạng thương hiệu thành công, đồng thời duy trì và tăng doanh thu cũng như lợi nhuận.

Lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng quảng cáo thương hiệu

marketing

Chiến dịch marketing quảng cáo thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích nhất định như sau:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và mua đúng sản phẩm mà họ yêu thích và tin tưởng.
  • Tạo một hình ảnh độc đáo để lại ấn tượng tích cực với người tiêu dùng và tăng uy tín cũng như lòng trung thành của họ đối với thương hiệu của bạn.
  • Quảng cáo các dịch vụ hay tính năng cụ thể của sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và giúp tăng nhu cầu.
  • Duy trì và phát triển doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời giúp bạn vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
  • Kết nối về mặt trí tuệ lẫn cảm xúc với khách hàng tiềm năng để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi trong tương lai.

Quy trình marketing xây dựng quảng cáo thương hiệu

marketing

Quy trình xây dựng quảng cáo thương hiệu có thể khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp và mục tiêu của họ, dưới đây là một số những cách thức doanh nghiệp có thể áp dụng vào trong chiến dịch marketing của mình:

  • Xác định khách hàng mục tiêu, nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Xây dựng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, từ những logo, phông chữ cho đến sản phẩm và dịch vụ mà thương hiệu mang tới cho khách hàng trên web.
  • Đặt mục tiêu thương hiệu, thông qua các chỉ số như mức độ nhận biết, lòng tin, lòng trung thành, doanh số bán hàng và lợi nhuận.
  • Tiến hành phân tích chiến lược bán hàng, người tiêu dùng và danh mục sản phẩm để đánh giá được mức độ hiệu quả và xác định điểm mạnh và điểm cần cải thiện của chiến dịch marketing.
  • Lựa chọn các kênh truyền thông và phương tiện quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp bạn.
  • Thiết kế và triển khai nội dung quảng cáo thương hiệu theo định vị và danh mục đã xác định. Hãy cho khách hàng thấy được giá trị mà sản phẩm của bạn đem lại.
  • Đồng bộ về thông tin và ý nghĩa nội dung quảng cáo trong chiến dịch marketing, nhằm tạo nên được độ tin cậy, ấn tượng đặc biệt cho khách hàng.

Những cách quảng cáo thương hiệu đặc biệt hiệu quả cho doanh nghiệp

Để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, doanh nghiệp nên triển khai đồng thời nhiều cách để quảng cáo thương hiệu. Dưới đây là các cách để bạn tham khảo, áp dụng cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

1, Truyền thông mạng xã hội

marketing

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những ưu điểm riêng. Vì vậy, các doanh nghiệp phải xác định nền tảng phù hợp nhất để đặt phần lớn nội dung quảng bá thương hiệu cho chiến lược marketing của mình. Tất cả những điều bạn phải làm là kết bạn, tương tác và chia sẻ thông tin hữu ích về ngành của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng uy tín và làm cho thương hiệu của bạn được biết đến trên các mạng xã hội.

2, Đăng ký tài khoản google business

marketing

Bằng cách đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng Google Business sẽ giúp mang lại cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích to lớn như thu hút và tiếp cận khách hàng nhanh hơn, quản lý và cập nhật thông tin của doanh nghiệp một cách dễ dàng, theo dõi và phân tích hiệu quả,…

3, Tổ chức các buổi Workshop

marketing

Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn cùng với các chiến lược marketing. Bằng cách cho người dùng thấy rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, giá trị thương hiệu của bạn sẽ tự nhiên tăng lên. Doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới và cơ hội tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên. Và không cần phải nói về lợi ích sản phẩm mà khách hàng sẽ tự động hiểu.

4, Tạo những đợt sale, voucher cho sản phẩm

marketing

Các sản phẩm giảm giá với nhiều ưu đãi đặc biệt luôn rất hấp dẫn người tiêu dùng. Do đó, để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất và thúc đẩy mua hàng qua các chiến dịch marketing, bạn cần tạo ra các đợt sale với ước lượng chính xác các mục tiêu cụ thể.

5, Tạo một website cho thương hiệu và tối ưu nó trên các trang tìm kiếm

marketing

Thời đại kỹ thuật số phát triển, khách hàng có xu hướng tìm kiếm trực tuyến trước khi mua hàng. Vì vậy, đây là cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn. Một trang web được tối ưu hóa có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn trên các trang tìm kiếm và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

6, Tạo bộ nhận diện thương hiệu

marketing

Bộ nhận diện thương hiệu cho marketing hiệu quả là logo hay slogan để giới thiệu thương hiệu của bạn một cách hiệu quả và mang lại sự chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

7, Làm SEO cho trang web

SEO website giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, nâng cao độ uy tín của thương hiệu trong mắt người dùng. Chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để tối ưu web cũng không quá lớn so với việc chạy Ads.

8, Tạo content viral

marketing

Content viral là nội dung có tốc độ lan truyền nhanh chóng và rộng rãi trên mạng xã hội. Nội dung là những bài viết, video và hình ảnh hấp dẫn, có giá trị về mặt tinh thần. Kích thích người xem truy cập và muốn chia sẻ với mọi người.

9, Quảng cáo trên các kênh báo chí và truyền hình

Đây là những phương tiện truyền thông lớn với hàng triệu lượt theo dõi mỗi ngày. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo khá lớn nên bạn cần cân nhắc ngân sách.

10, Sử dụng tầm ảnh hưởng của influencer

marketing

Influencer là những ca sĩ, diễn viên, người có tầm ảnh hưởng… Bạn thuê họ review về sản phẩm, thương hiệu của mình. Hình thức quảng cáo này rất hiệu quả, nhưng bạn nên cẩn thận lựa chọn những infuencer mà bạn muốn quảng bá cho thương hiệu của mình để tránh rủi ro khi họ gặp scandal.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết rõ hơn về quảng cáo thương hiệu trong chiến dịch marketing. Vai trò của quảng cáo trong việc xây dựng thương hiệu là điều không thể bàn cãi, tuy nhiên quá trình này cần rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn cao.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí