Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map
Chỉ từ 500.000 vnđ
Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí
CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ
Các nhà bán lẻ dường như được hưởng lợi rất nhiều từ các chiến dịch marketing truyền thông xã hội. Và sự thật là, mạng xã hội là cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ, đặc biệt là trong thời đại số hóa như hiện nay.
Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ vẫn còn hoài nghi liệu rằng mạng xã hội có hoạt động thực sự hiệu quả hay không? Cho dù họ mua sắm qua mạng xã hội hay gặp trực tiếp, những người theo dõi đều cho thấy tiềm năng kinh doanh của công ty về quy mô và mô hình thị trường. Cùng chúng tôi tìm hiểu những yếu tố giúp tạo nên hành trình trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng trên social media bạn nhé!
1, Áp dụng bán hàng đa kênh
Các nhà bán lẻ thường không gắn bó với bất kỳ nền tảng mạng xã hội duy nhất nào trong chiến dịch marketing cho doanh nghiệp của họ. Tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào một kênh có thể dễ quản lý hơn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có ít lợi thế hơn với các thương hiệu khác.
Số liệu thống kê gần đây cho thấy tầm quan trọng của TikTok đối với các nhà bán lẻ ngày nay về mặt kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội của họ. Với thế hệ Gen Z trẻ trung năng động, TikTok đang là xu hướng cực thịnh thành với các video short form.
Để đảm bảo rằng bạn tiếp cận mọi phân khúc đối tượng có khả năng bị phân mảnh, bạn phải có một chiến lược quảng cáo nội dung dành cho các mạng xã hội mà bạn đang hướng đến. Các nền tảng, dù đồng nhất hay khác biệt, phải hỗ trợ lẫn nhau vì mục đích thương mại.
2, Sử dụng các công cụ quảng cáo để hỗ trợ chiến dịch marketing của bạn
Các công cụ phổ biến của marketing như Google Ads, Facebook Ads hay TikTok Ads… đang được các nhà bán lẻ tận dụng hiệu quả.
Bạn đang bắt đầu một chương trình khuyến mãi? Bạn đang tung ra một sản phẩm mới? Ưu đãi trong thời gian có hạn? Bất kể bạn quảng cáo gì, bạn không thể khiến người theo dõi mù quáng hoặc cho rằng họ sẽ tìm hiểu về quảng cáo của bạn ở nơi khác.
Một số thương hiệu dường như thận trọng với việc đăng sản phẩm lên mạng xã hội. Điều đó cho thấy, hầu hết các quyết định mua hàng của người tiêu dùng đều bị ảnh hưởng bởi các thương hiệu mà họ theo dõi.
Hãy tạo nội dung và hình ảnh cụ thể hóa cho những chương trình ưu đãi, khuyến mãi mang đến cho khách hàng trung thành của bạn sự khích lệ cần thiết nếu họ gắn bó với thương hiệu của bạn đủ lâu.
3, Thu thập đánh giá của khách hàng trên các nền tảng social marketing
Tạo ra bản sắc thương hiệu của riêng bạn và liên tục duy trì kết nối với khách hàng. Một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất có lẽ là đặt câu hỏi. Ví dụ như: Mọi người muốn sản phẩm nào? Họ muốn xem loại nội dung nào?,… Bên cạnh đó, nội dung dựa trên câu hỏi thúc đẩy phản hồi và tương tác giống như kẹo ngọt cho các thuật toán xã hội hiện đại.
4, Dành thời gian để cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến
Chăm sóc khách hàng – Là lý do hàng đầu mà khách hàng tương tác với các nhà bán lẻ thông qua mạng xã hội.
Những điểm cộng mà dịch vụ của bạn đem lại trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng:
- Cá nhân hóa câu trả lời của bạn, và phản hồi nhanh chóng, kịp thời đến khách hàng.
- Ngoài giải quyết các vấn đề của khách hàng. Hãy mang đến những lời cảm ơn sau khi trải nghiệm dịch vụ của bạn.
5, Nắm bắt những xu hướng marketing ảnh hưởng đến chiến lược nội dung và sản phẩm
Trong thời đại phát triển vũ bão như hiện nay, vì vậy các thương hiệu cần liên tục thử nghiệm các chiến dịch marketing của mình để bứt phá so với các đối thủ cạnh tranh tràn ngập khắp mọi nơi. Mặc dù khách hàng của bạn có thể là mỏ vàng về trí tuệ kinh doanh trên mạng xã hội, nhưng hãy chắc chắn và đảm bảo rằng bạn đang lắng nghe chính họ.
6, Làm nổi bật các nội dung thể hiện sự hài lòng của khách hàng
Các thương hiệu nên tìm kiếm nội dung do người dùng tạo ra (UGC). Ảnh của khách hàng đã được chứng minh là làm tăng chuyển đổi và tương tác giữa những người theo dõi trên mạng xã hội. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên tạo hashtag của riêng họ hoặc khuyến khích khách hàng tag chính thương hiệu của họ. Điều này mang đến cho khách hàng một cách khác để tương tác với thương hiệu của bạn và ngược lại.
7, “Re-market” cho khách hàng hiện tại và khách hàng cũ
Các thuật toán mạng xã hội dường như hạn chế các bài đăng không phải trả tiền, vì vậy việc chạy quảng cáo cho phép các nhà bán lẻ thu hút khách hàng mà không cảm thấy bị spam.
Giờ đây các nhà bán lẻ có thể cá nhân hóa và nhắm mục tiêu quảng cáo để phù hợp với chiến dịch marketing của họ hơn bao giờ hết. Các thương hiệu có thể chạy các chiến dịch để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới và tiếp cận khách hàng hiện tại cùng một lúc.
8, Chú trọng vào bao bì
Nhà bán lẻ có thể tạo ấn tượng ngay lập tức và lâu dài đối với khách hàng của họ. Thông qua sự kết hợp của các bài đăng trên mạng xã hội và sự hiện diện của các gói sản phẩm tiềm năng. Từ nhãn dán và danh thiếp cho đến bao bì sản phẩm, sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo trực tiếp mang đến nhiều cách sáng tạo để giới thiệu đến với khách hàng của bạn.
Không thể phủ nhận rằng các nhà bán lẻ có tất cả thông tin và công cụ để mở ra vô số lợi ích và mở rộng hàng ngàn cơ hội trong chiến dịch marketing của họ. Từ việc thu hút khách hàng mới đến gia tăng giá trị cho khách hàng hiện tại, cơ hội kinh doanh sáng tạo dành cho các thương hiệu bán lẻ trên mạng xã hội dường như là vô hạn. Ngoài ra, với sự trợ giúp của các công cụ, các thương hiệu có thể theo dõi các chiến dịch của họ dựa trên các số liệu để thu hút nhiều khách hàng hơn.