ChatGPT cho SEO: 7 cách hiệu quả để sử dụng nó

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 500.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

SỬ DỤNG CHATGPT ĐỂ ĐẨY MẠNH CHIẾN LƯỢC SEO CỦA BẠN

ChatGPT đã gây bão trên Internet vào cuối năm 2022 và OpenAI kỳ vọng rằng nó sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2024. Mọi người đang khám phá những khả năng vô tận mà AI mang lại cho tiếp thị kỹ thuật số nói chung. Và đặc biệt là trong tối ưu hóa tìm kiếm SEO.

Mặc dù ChatGPT vẫn còn non trẻ nhưng hiện tại nó có thể làm được rất nhiều việc để giúp bạn trong nỗ lực SEO. Hãy cùng điểm qua 7 cách sử dụng ChatGPT hiệu quả để mang lại hiệu suất tối ưu cho chiến lược SEO của bạn.

seo

Tại sao mọi người lại thích sử dụng ChatGPT?

ChatGPT là một chatbot AI có thể mô phỏng các cuộc trò chuyện thực với con người, tìm kiếm thông tin trên Internet, đưa ra ý tưởng,… Những lợi ích mà ChatGPT mang lại nhanh chóng được công chúng biết đến rộng rãi sau khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022.

ChatGPT đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Một phần vì nó sử dụng công nghệ AI hấp dẫn, nhưng chủ yếu là vì nó đơn giản là một sản phẩm tuyệt vời. ChatGPT kết hợp trải nghiệm người dùng của giao diện chatbot với khả năng mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo.

Nó có vô số công dụng và rất dễ sử dụng. Hãy để tôi hướng dẫn bạn một số cách tốt nhất mà tôi đã tìm thấy để sử dụng ChatGPT cho SEO.

Làm thế nào để tận dụng ChatGPT cho SEO?

Có vô số khía cạnh khác nhau đối với SEO, từ triển khai trên trang đến cải tiến kỹ thuật cho đến tạo nội dung phù hợp với độc giả của bạn. Tùy thuộc vào thông tin bạn cung cấp cho ChatGPT, bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời để kết hợp vào chiến lược SEO của mình.

seo

Xin lưu ý rằng một số câu trả lời có thể không phù hợp với mục tiêu SEO của bạn và thông tin có thể không phải lúc nào cũng chính xác. ChatGPT hiện chỉ lưu giữ dữ liệu trực tuyến đến năm 2021. Vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn nhận được từ ChatGPT và luôn xác minh tính chính xác.

Dưới đây là những cách cho thấy ChatGPT hiệu quả như thế nào đối với SEO trang web của bạn.

1, Yêu cầu các từ khóa liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn

Bạn có thể yêu cầu ChatGPT cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa tương tự với những từ khóa nhắm mục tiêu đến doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn.

Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng pizza ở TP.HCM và đang cố gắng tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp của mình.

Hãy thử hỏi ChatGPT về các từ khóa liên quan đến “Pizza ở TP.HCM”

seo

Bạn thậm chí có thể chưa bao giờ nghĩ đến việc cung cấp bánh pizza thuần chay cho cộng đồng của mình, nhưng tùy thuộc vào môi trường, một số lượng lớn tìm kiếm có thể xảy ra ở những khu vực này để tối ưu hóa.

Tất nhiên, ChatGPT không thể làm tất cả công việc vì bạn cần tìm một thuật ngữ phù hợp với chiến lược tổng thể và khách hàng của mình. Nó có thể truyền cảm hứng cho chiến lược SEO của bạn theo những hướng mới.

 Những lời nhắc(prompt) như thế này trên ChatGPT mang lại cho bạn nguồn cảm hứng tuyệt vời để tạo ra những nội dung độc đáo và hữu ích hơn.

2, Xây dựng nội dung xung quanh các chủ đề

Khi bạn đã chọn được những từ khóa, đã đến lúc tạo nội dung để xếp hạng cho chúng. Với sự trợ giúp của ChatGPT, bạn có thể đưa những từ khóa đó vào một chủ đề để làm việc, và để công cụ viết một số nội dung cho bạn lựa chọn.

Hãy chú ý ý định đằng sau lời nhắc. Bằng cách cho biết rằng bạn muốn thể hiện mình với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ, ChatGPT sẽ tính đến điều này và đưa ra phản hồi phù hợp hơn.

seo

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần hết sức cẩn thận khi sử dụng ChatGPT để tạo lời nhắc. Thông tin không chỉ có thể không chính xác mà còn muốn tránh nguy cơ thông tin đó bị đạo văn từ các nguồn trực tuyến hàng đầu khác.

Vì vậy, hãy sử dụng ChatGPT để bắt đầu nội dung của bạn để bạn có thể làm mới bằng chính giọng nói độc đáo của riêng mình.

3, Tạo danh sách từ khóa xung quanh mục đích tìm kiếm

Nếu ChatGPT có thể viết nội dung văn bản bằng bộ lọc được nhắc , thì cũng không có vấn đề gì khi cung cấp nhiều từ khóa phù hợp hơn cho chiến lược SEO của bạn. Bằng cách tập trung vào mục đích tìm kiếm, ChatGPT mang đến cho bạn ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu danh sách từ khóa của mình.

seo

Khách hàng đang tìm kiếm điều gì để dẫn họ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Tập trung vào cách diễn đạt của bạn để đáp ứng những gì khách hàng mong muốn thay vì những gì bạn phải cung cấp. Và hãy nhớ rằng, chỉ vì ChatGPT cho bạn ý tưởng không có nghĩa đó là ý tưởng hay. Hãy chắc chắn thực hiện nghiên cứu của riêng bạn để tìm ra những từ khóa bạn nên theo đuổi.

4, Tạo tiêu đề/ mô tả meta

Bạn cũng có thể tạo nhiều ý tưởng tiêu đề meta và mô tả meta khác nhau cho trang web của mình và kết hợp bất kỳ yếu tố nào bạn thích từ đó. Tất nhiên, đừng loại bỏ toàn bộ tính nhân văn ra khỏi bản sao của bạn. Bạn vẫn cần văn bản để truyền tải tông màu và giọng điệu thương hiệu của bạn. Vì thế hãy luôn đảm bảo, cố gắng tự mình cải thiện mọi thứ.

seo

5, Tạo câu hỏi thường gặp (FAQ)

Nếu muốn biết những câu hỏi thường gặp nhất mà mọi người hỏi về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, hãy cân nhắc việc hỏi ChatGPT thay vì tự mình tra cứu.

seo

Bạn có thể kết hợp một số nghiên cứu Câu hỏi thường gặp về SERP cơ bản với các công cụ như AnswerThePublic để tạo danh sách câu hỏi hiệu quả làm cơ sở xây dựng nội dung xung quanh.

6, Cung cấp danh sách các chủ đề tiềm năng cho chiến lược nội dung của bạn

Các nhà tiếp thị đang tìm hiểu xem các chiến lược tạo nội dung trên ChatGPT có thể giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu thời gian khi tạo chủ đề.

Ví dụ: Bạn đang bán khóa học online của mình và muốn mọi người biết được những điểm độc đáo mà khóa học của bạn đem lại, ChatGPT có thể đưa ra nhiều chủ đề và cách khác nhau để tạo và chia sẻ nội dung khóa học của bạn.

Tất nhiên, viết blog và tiếp thị truyền thông xã hội dường như là trụ cột của nhiều chiến lược tiếp thị nội dung ngày nay. Tuy nhiên, các đề xuất chuyên nghiệp hơn có thể giúp bạn tìm ra những cách thay thế tuyệt vời để trình bày nội dung của mình.

Việc sử dụng ChatGPT cho SEO về cơ bản sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều ý tưởng. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, ChatGPT cũng chỉ là một công cụ khác được sử dụng trong chiến lược SEO, không phải là nguồn thông tin chính xác duy nhất. Và với tư cách là nhà tiếp thị, chúng ta nên tận dụng nó để nâng cao quá trình sáng tạo trong chiến lược SEO của mình.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí