AI sẽ ảnh hưởng thế nào đến tương lai của SEO

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 900.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

CÁC CHIẾN LƯỢC SEO BẠN NÊN TẬP TRUNG TRONG NĂM 2023

Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, điều quan trọng là phải xem xét tác động của nó đối với tương lai của SEO. Các nền tảng như viết AI, trí tuệ nhân tạo và ChatGPT, LLM hiện đang thu hút được sự chú ý của giới SEO và người viết quảng cáo.

Mặc dù một số người có thể cho rằng AI chưa có khả năng tạo ra nội dung chất lượng cao, nhưng công nghệ này đang phát triển nhanh đến mức số lượng tác giả và người sáng tạo nội dung AI sẽ bùng nổ trong tương lai gần. Hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây để tìm hiểu AI tác động đến việc tối ưu hóa SEO như thế nào.

seo

AI có ý nghĩa như thế nào đối với người làm SEO

Với việc AI có thể tạo ra số lượng lớn nội dung một cách nhanh chóng và không tốn kém, điều này có thể khiến nội dung đó trở nên cạnh tranh hơn về mặt thứ hạng tìm kiếm.

Có hai quan điểm khác nhau về vấn đề này:

1, Tạo nội dung được tối ưu hóa cho kết quả tìm kiểm do AI điều khiển

Điều này có nghĩa là bạn nên tạo nội dung cung cấp câu trả lời thực tế cho câu hỏi của mình. Có thể xuất hiện dưới dạng câu hỏi thường gặp, hướng dẫn cách thực hiện và nội dung khác cung cấp câu trả lời rõ ràng và ngắn gọn.

seo

2, Cạnh tranh về chất lượng thay vì số lượng

Trong thời đại AI, người làm SEO nên tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao. Điều này không có gì mới vì chính sách của Google đã tập trung vào vấn đề này. Nhưng định nghĩa về chất lượng cao sẽ thay đổi.

seo

Nếu trước đó chỉ cần nội dung đúng về mặt thực tế, được viết tốt và bao quát rộng rãi một chủ đề là đủ thì các lĩnh vực mới sẽ phát sinh. Chúng tôi thấy chúng trong phần bổ sung mới nhất của Google về “Trải nghiệm” vào nguyên tắc E-A-T của họ.

7 chiến lược nâng cao nội dung SEO

Vì vậy, chúng tôi đã phác thảo 7 nguyên tắc cơ bản để giữ cho nội dung của bạn luôn mới mẻ và đảm bảo lưu lượng truy cập web cũng như thứ hạng của bạn trong tương lai.

1, Hiểu khán giả của bạn

Người làm SEO nên tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.

seo

Điều này có nghĩa là nội dung phải được điều chỉnh theo sở thích và nhu cầu của đối tượng mục tiêu thay vì nội dung chung chung, vì thuật toán AI có thể nhận ra nội dung không liên quan đến truy vấn tìm kiếm và tính cách người dùng. Các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu đối tượng của họ là ai dựa trên phân tích dữ liệu lớn và đưa ra các kết quả tìm kiếm khác nhau.

2, Tạo nội dung độc đáo và dữ liệu mới

Trong tương lai, để nổi bật giữa vô vàn nội dung do AI tạo ra, người làm SEO sẽ cần phải tập trung nhiều hơn vào nội dung nguyên bản và khác biệt thay vì chỉ sao chép tài liệu hiện có.

seo

Điều này có thể thực hiện bằng cách phát triển nội dung dựa trên nghiên cứu như khảo sát, nghiên cứu điển hình và các bài báo nghiên cứu gốc cung cấp dữ liệu và thông tin mới và độc đáo. Giúp bạn phân biệt nội dung của mình với đối thủ cạnh tranh, thu hút sự chú ý của cả công cụ tìm kiếm và người dùng, cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tăng khả năng hiển thị của bạn.

Đây cũng là nội dung mà AI không tự tạo ra được. Ít nhất chúng ta có thể tin rằng nó sẽ không có khả năng thực hiện trong tương lai gần.

3, Bằng chứng về “con người” đằng sau nội dung

Trong thời đại AI, điều quan trọng là phải chứng tỏ được rằng con người thực sự đứng đằng sau nội dung chứ không phải thuật toán hay máy móc. Điều này đặc biệt quan trọng vì người dùng có thể muốn kết nối với những người thực sự có thể đồng cảm với cảm xúc và tình huống của họ.

seo

Mặc dù AI có thể có khả năng mô phỏng vai trò của một nhà văn (và thậm chí còn làm tốt hơn), nhưng mọi người vẫn thích tương tác thực sự giữa con người với nhau hơn. Việc cung cấp bằng chứng về người sáng tạo nội dung, chẳng hạn thông qua tiểu sử tác giả hoặc hồ sơ cá nhân, có thể giúp tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm với người dùng.

4, Dữ liệu có cấu trúc

Điều quan trọng là sử dụng dữ liệu có cấu trúc để cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng nội dung của bạn trong công cụ tìm kiếm. Dữ liệu có cấu trúc là định dạng được chuẩn hóa để cung cấp thông tin về các trang và nội dung của chúng, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và lập chỉ mục nội dung của bạn dễ dàng hơn.

seo

Bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc, SEO có thể giúp cải thiện cách nội dung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, khiến nội dung đó hấp dẫn và phù hợp hơn với người dùng. Dữ liệu có cấu trúc cũng giúp cải thiện hiệu suất nội dung của bạn trong tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn và hiển thị nội dung đó cho người dùng theo cách tự nhiên và thân thiện hơn.

Có một quan điểm khác là, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ trở nên tiên tiến đến mức nội dung không còn cần phải được sắp xếp theo một cách cụ thể để có thể hiểu và lập chỉ mục thông tin.

5, Tập trung vào trải nghiệm và tương tác người dùng

Với ngày càng nhiều nội dung cạnh tranh, điều quan trọng đối với người làm SEO là tập trung vào việc tạo nội dung mang lại trải nghiệm tích cực và hấp dẫn cho người dùng. Nó không chỉ phải được viết tốt, dễ hiểu và hấp dẫn trực quan mà còn phải được thiết kế theo cách khuyến khích sự tương tác của người dùng.

seo

Ví dụ: tìm kiếm “thiết kế nhà” có thể được nâng cao bằng máy tính tương tác giúp người dùng ước tính chi phí nâng cấp nhà của họ. Loại nội dung này đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để tạo và ít có khả năng bị sao chép bởi nội dung do AI tạo ra, khiến nội dung đó trở nên cạnh tranh hơn.

Một số nội dung tương tác khác với người dùng có thể bao gồm các cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi, nhận xét của người dùng và các yếu tố hữu ích khác liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.

SEO từ lâu đã nhận thức được rằng các tính năng như nhận xét của người dùng có  thể cho Google thấy rằng nội dung của bạn được cập nhật và người dùng đang tương tác với nội dung đó. Điều này sẽ cải thiện thứ hạng của bạn.

6, Dữ liệu thời gian thực mới

Người làm SEO nên tập trung vào việc tạo nội dung được cập nhật thường xuyên với dữ liệu mới. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo nội dung cập nhật tin tức mới nhất hoặc dựa trên dữ liệu thời gian thực như giá cổ phiếu hoặc dự báo thời tiết.

Bằng cách này, người làm SEO có thể đảm bảo rằng nội dung của họ có nhiều khả năng được xếp hạng cao hơn nội dung do AI tạo ra.

7, Quyền hạn và liên kết tên miền cao hơn

Ngoài việc tạo ra nội dung chất lượng, điều quan trọng đối với người làm SEO là phải tập trung vào việc xây dựng uy tín tên miền và nhận được các liên kết chất lượng từ các trang web uy tín khác.

seo

Khi lượng nội dung có sẵn tăng lên nhanh chóng, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào thẩm quyền tên miền và các tín hiệu xếp hạng bên ngoài để xác định nội dung nào cần được ưu tiên.

Điều này có nghĩa là người làm SEO cần tập trung hơn vào việc xây dựng mối quan hệ với các trang web khác và kiếm liên kết từ chúng.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí