7 XU HƯỚNG MARKETING BÙNG NỔ NĂM 2023

Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi, vì vậy các nhà tiếp thị cần phải thích nghi và luôn đi đầu trong các xu hướng thời đại. Điều này nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dưới đây là 7 xu hướng marketing sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2023.

Video dạng ngắn (Short-form Video)

Các video ngắn đã gây bão trên toàn thế giới trong năm qua nhờ sự hỗ trợ của các nền tảng như TikTok, Douyin, Reels, Youtube Shorts,… Nhờ nội dung ngắn gọn và hấp dẫn, các video ngắn là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người và truyền bá thông tin về thương hiệu của bạn. Không những thế, các video ngắn tiết kiệm được thời gian sản xuất cho các nhà tiếp thị đồng thời tạo ra nội dung tuyệt vời có sức lan tỏa trên toàn thế giới.

marketing

Những lợi ích mà short-form video có thể mang lại cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn:

  • Thu hút sự chú ý của mọi người và khuyến khích họ quảng bá về thương hiệu.
  • Mức độ tương tác cao hơn: Theo các cuộc khảo sát của Sprout Social, các video ngắn có tỷ lệ tương tác cao hơn các video dài.
  • Mang lại ROI tốt: Theo như khảo sát của Animoto, 73% người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện của một thương hiệu trên Internet trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
  • Thu hút khách hàng xem nhiều video hơn và quan tâm nhiều hơn với thương hiệu của bạn.
  • Tái sử dụng nội dung dễ dàng

Để đáp ứng nhu cầu video ngắn ngày càng tăng trong tương lai, các thương hiệu nên có chiến lược video marketing phù hợp để nắm bắt cảm xúc của khách hàng trong ba giây đầu tiên, truyền tải thông tin ngắn gọn và cho khách hàng thấy được thông tin này mang lại lợi ích gì.

Kết hợp với Influencer marketing

Giống như video ngắn, xu hướng Influencer marketing không có bất kì dấu hiệu nào cho thấy chúng sẽ sớm hạ nhiệt trong tương lai. Sự tín nhiệm là chìa khóa cho chiến lược tiếp thị Influencer marketing thành công trong năm 2023. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu, các thương hiệu có thể đưa ra quyết định tốt nhất để “ chọn mặt gửi vàng”. Trên cơ sở đó, các thương hiệu xây dựng chiến lược nội dung phù hợp, thu hút khán giả bằng cách truyền tải thông điệp một cách sáng tạo và chân thực, dựa trên trải nghiệm của chính những người nổi tiếng.

marketing

Bên cạnh đó, các marketers sử dụng influencer marketing cho các lợi ích lâu dài như:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu
  • Tiếp cận nhóm mục tiêu
  • Thúc đẩy chuyển đổi
  • Kết nối với thị trường tiềm năng lớn hơn

Chiến thuật DM (direct message) trên mạng xã hội

Khi các nền tảng xã hội nổi bật như Instagram, Facebook hay Twitter tập trung phát triển mảng thương mại điện tử của họ thì các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp qua DM sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn.

marketing

Mặc dù dịch vụ này còn tương đối mới nhưng nghiên cứu cho thấy hơn 30% nhà tiếp thị sử dụng tin nhắn trực tiếp (DM) trên mạng xã hội để tương tác với khách hàng. Đây là hoạt động tiếp thị mang lại chỉ số ROI cao thứ ba sau các video ngắn và influencer marketing.

Các nhà tiếp thị nên đặc biệt chú ý đến hoạt động marketing này để cho khách hàng thấy sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu. Bên cạnh đó, một trang web được tối ưu hóa tốt và thân thiện với người dùng. Kết hợp với dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp giúp thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Những điều này sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.

SEO Website

Khi nói đến xu hướng marketing, 90% các nhà tiếp thị sẽ đề cập đến vấn đề tối ưu hiển thị cho website (SEO).

marketing

Các bản cập nhật mới của Google ưu tiên các trang web có nội dung chất lượng cao và các chỉ số trải nghiệm người dùng tại trang web tốt (time on site, time outside, website loading,…). Trong môi trường cạnh tranh cao và khốc liệt như hiện nay, việc tối ưu SEO sẽ là một thách thức cực kỳ lớn với các nhà tiếp thị chuyên nghiệp.

 Tận dụng và kết hợp nội dung do AI tạo ra

Các nhà tiếp thị nên tận dụng các công cụ AI để quảng cáo của họ được nhắm mục tiêu chính xác hơn. Những công cụ đó có thể đem lại lợi ích như:

  • Dự đoán chính xác xu hướng tiêu dùng
  • Hiểu sâu hơn về hành vi của người mua
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng

marketing

Ngoài ra, các thương hiệu cũng có thể tận dụng đào tạo AI sản xuất những nội dung hỗ trợ tăng cường cho chiến dịch marketing của mình:

  • Ý tưởng marketing: Thông qua các công cụ như Canva và ChatGPT, AI hoạt động như một trợ lý hữu ích trong suốt quá trình gây dựng ý tưởng cho thương hiệu.
  • Viết content: Trong khi ngày càng có nhiều công cụ AI giúp bạn tạo các bài viết có nội dung hoàn chỉnh thì công cụ được cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình nhất năm 2023 là Chat GPT. Công cụ này có thể tạo toàn bộ bài viết, hình ảnh và trình bày đầy đủ thông tin thông qua các “prompt” đơn giản.
  • Thiết kế: AI đã cách mạng hóa giới thiết kế với nhiều công cụ như Looka – thiết kế logo, AdCreative – tạo biểu ngữ và quảng cáo trên mạng xã hội… AI có thể được sử dụng để thiết kế các dự án tiếp thị và quảng bá thương hiệu trong tương lai.

Vận động nhân viên (Employee Advocacy)

Là một hình thức tiếp thị thông qua các hoạt động khuyến khích nhân viên chia sẻ thông tin tích cực về công ty thông qua các phương tiện truyền thông. Việc biến nhân viên thành “đại sứ thương hiệu” cũng có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và nhắm mục tiêu đến những ứng viên tiềm năng hơn trên thị trường.

marketing

Sự hài lòng của nhân viên trong công việc là chìa khóa thành công trong hình thức tiếp thị này. Bằng cách xác định, trao quyền và nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp, cũng như giúp nhân viên vượt qua các rào cản cảm xúc, nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy có động lực hơn trong công việc và thoải mái hơn khi chia sẻ cuộc sống ở công ty của mình một cách tự nhiên và chân thực nhất.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo ra

UGC được coi là một hình thức tiếp thị marketing truyền miệng có thể được sử dụng để quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi và hiệu quả bằng cách sử dụng nội dung liên quan đến thương hiệu do khách hàng tạo. Sức sáng tạo vô hạn của thế hệ Gen Z sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng phát triển UGC trong những năm tới đây.

marketing

Vì vậy, thương hiệu cần phải tạo dựng niềm tin, giữ cho người dùng hài lòng và giúp chia sẻ trải nghiệm dễ dàng hơn. Tích cực lắng nghe và tương tác thường xuyên với những trải nghiệm của khách hàng. Tạo ra “ sân chơi” đáp ứng nhu cầu sáng tạo vô tận của họ trên các nền tảng mạng xã hội.

Chìa khóa thành công là nắm bắt các xu hướng marketing trong tương lai nhanh nhất và lựa chọn các xu hướng tiếp thị phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của thương hiệu để đạt được hiệu quả và doanh số tốt.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí