Xu hướng bán hàng trên website năm 2023

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 900.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN WEBSITE NĂM 2023

Phone number: 0983609010

Bất chấp những khó khăn từ ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế, nền thương mại điện tử được dự báo sẽ  tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023. Trong đó, một vài xu hướng hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng, quyết định sự phát triển và những hướng đi cụ thể cho các doanh nghiệp kinh doanh.

  1. Livestream bán hàng.

Bán hàng thông qua livestream từ lâu đã được xem là mảnh đất màu mỡ để các cá nhân, doanh nghiệp tập trung phát triển kinh doanh, bán hàng. Với việc tương tác trực tiếp với khách hàng dù cho người bán có ở bất kỳ đâu, xem sản phẩm thực tế trước khi mua. Livestream đang không ngừng thúc đẩy sự tăng trưởng về số lượng đơn hàng, doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Việc nhà bán hàng kết hợp với các KOL, KOC lại càng thu hút khách hàng xem livestream. Họ là những người có tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường  và ảnh hưởng mạnh mẽ đến khách hàng qua những nhận xét đánh giá khách quan và chân thực.

  1. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Ứng dụng AI vào kinh doanh đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn. Một trong những lợi ích lớn nhất mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại chính là giúp doanh nghiệp thu nhập dữ liệu chi tiết của khách hàng. Dữ liệu hữu ích này sẽ cho phép doanh nghiệp sáng tạo các nội dung và đề xuất phù hợp với từng đối tượng khách hàng được nhắm đến.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo cũng có thể dự đoán hành vi mua sắm dựa trên lịch sử duyệt và tìm kiếm trực tuyến của người dùng. Đây là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Công nghệ AI mang đến những trợ lý ảo trực tuyến thông minh và tiện lợi cho doanh nghiệp của bạn. AI Chatbot giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng của mình bất cứ lúc nào, giải đáp các thắc mắc nhanh chóng trên cửa hàng trực tuyến. Đây là cách giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng – yếu tố quan trọng hàng đầu trong giai đoạn mà sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.

  1. Bán hàng trực tiếp đến khách hàng.

Đây là hình thức mà doanh nghiệp mang sản phẩm trực tiếp đến khách hàng của mình mà không qua kênh phân phối trung gian. Sự phát triển và gia tăng người dùng các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam chính là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn thông qua mô hình này.

Để theo đuổi mô hình này, các doanh nghiệp đang dành sự tập trung lớn hơn cho việc phát triển website thay vì phụ thuộc quá nhiều vào các sàn thương mại điện tử. Đây có thể được xem là một trong những bước quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh bán lẻ mới phù hợp và hiệu quả.

  1. Thương mại di động (M-commerce).

Theo khảo sát thì thiết bị di động chiếm tới 71% lưu lượng bán lẻ và tạo ra 61% đơn đặt hàng thương mại điện tử nên xu hướng thương mại điện tử gắn liền với xu hướng điện thoại thông minh.

Điều đó đồng nghĩa với việc để phát triển thì các nền tảng thương mại điện tử nên phát triển ứng dụng trên di động. Các ứng dụng này cũng phải có giao diện dễ sử dụng và cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán cho khách hàng.

  1. Bán hàng đa kênh.

Khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, khách hàng có thể sẽ phải trả mức giá cao hơn so với trực tuyến và sự bất tiện về mặt thời gian đối với khách hàng. Đối với mua hàng trực tuyến, khách hàng sẽ phải chờ đợi thời gian vận chuyển cũng như trả thêm phí vận chuyển và không được kiểm tra tài sản trực tiếp. Mỗi hình thức mua lại có những nhược điểm nhất định.

Để khắc phục điều này, bán hàng đa kênh ra đời, BOPIS (buy online, pickup in store) – đặt hàng trực tuyến và lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng có thể thực hiện đặt hàng trên các trang thương mại điện tử ở bất kỳ thời gian nào và bất kỳ đâu. Sau đó đến cửa hàng kiểm tra sản phẩm và lấy hàng trực tiếp một cách nhanh chóng mà không phải mất chi phí và thời gian vận chuyển.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn tìm được hướng giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình trên nền tảng thương mại điện tử.

Win Media – Dịch vụ thiết kế website và quảng cáo google ads hiệu quả.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế website chuẩn SEO mọi lĩnh vực tích hợp đầy đủ các tính năng. Win Media tự tin giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng lợi nhuận một các hiệu quả nhất.

Website: https://winmedia.vn/

Hotline: 0983 60 90 10

Email: [email protected]

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí