On-Page SEO: Các Bước Quan Trọng để Tăng Thứ Hạng Trang Web của Bạn

On-page SEO có khả năng thu hút nhiều khách truy cập mới cho trang web của bạn. On-page SEO cũng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể thiết lập chủ đề và mục tiêu cho từng trang. Bạn có thể quyết định đối tượng mục tiêu cho trang này. Hơn thế nữa bạn có thể chọn các từ khóa và cụm từ mục tiêu mà bạn muốn tập trung vào.

seo

On-page SEO là gì?

On-page SEO hay on-site SEO là một quá trình cải thiện các yếu tố trên website của bạn để nâng cao khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và mang lại lưu lượng truy cập mới. Các thành phần SEO trên trang bao gồm các yếu tố nội dung , các phần tử kiến trúc trang web và các phần tử HTML.

Tại sao On-page SEO quan trọng?

seo

On-page SEO rất quan trọng vì nó cho Google biết mọi thứ về trang web của bạn và cách bạn có thể cung cấp giá trị cho khách hàng của mình. Nó giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình không chỉ dành cho khách truy cập mà còn cho bot của công cụ tìm kiếm.

Xây dựng và sản xuất nội dung cho trang web của bạn là chưa đủ. Bạn cần tối ưu hóa trang web của mình để nó được xếp hạng trên Google và các công cụ tìm kiếm khác nhằm thu hút lưu lượng truy cập mới.

Tất cả mọi phần của SEO trên trang của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào sự điều chỉnh và thay đổi của bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm đúng.

Bây giờ, chúng ta sẽ thảo luận cách tối ưu hóa các yếu tố trong On-Page SEO

Những yếu tố trong On-page SEO

1, Nội dung trang chất lượng cao

Nội dung là trái tim của On-page SEO. Nó cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc về biết về trang web và doanh nghiệp của bạn. Bước đầu tiên trong việc tạo nội dung chất lượng là chọn từ khóa và chủ đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách tìm kiếm cụm từ trên Google để xem nội dung nào hiển thị cho đối thủ cạnh tranh và các trang web khác. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa tốt nhất.

seo

Một số phương pháp hay dùng để viết nội dung cho website của bạn:

  • Kết hợp các từ khóa ngắn và đuôi dài một cách tự nhiên.
  • Thêm nội dung trực quan hấp dẫn và có liên quan đến trang web của bạn.
  • Viết cho những người mua cụ thể của bạn.
  • Phát triển nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và liên kết đến.
  • Tối ưu hóa chuyển đổi với CTA (call to action) đến các trang sản phẩm và ưu đãi.

Nội dung là cơ hội để bạn tăng thêm giá trị cho Google và khách truy cập trang web của bạn. Đây là trung tâm của quá trình On-page SEO. Tất cả các yếu tố SEO trên trang khác đều dựa trên nội dung trang chất lượng cao. Vì vậy, hãy đầu tư nguồn lực đáng kể vào việc phát triển và tối ưu hóa nội dung trên trang.

2, Tiêu đề trang

Tiêu đề trang trên trang web là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO. Tiêu đề cho cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm biết họ có thể tìm thấy gì trên mỗi trang.

seo

Để đảm bảo rằng các trang trên trang web của bạn được xếp hạng đúng mục đích, hãy chắc chắn tiêu đề của bạn đã bao gồm từ khóa trọng tâm. Kết hợp các từ khóa một cách tự nhiên nhất có thể.

Một số lưu ý khi viết tiêu đề trang:

  • Giữ tiêu đề dưới 60 ký tự (theo Google) để đảm bảo tiêu đề của bạn được hiển thị chính xác.
  • Đừng nhồi nhét tiêu đề bằng từ khóa.
  • Làm cho nó có liên quan đến trang của bạn.
  • Không viết toàn bộ tiêu đề bằng chữ hoa.
  • Bao gồm thương hiệu của bạn vào trong tiêu đề.

3, Các thẻ nội dung

<h1>,<h2>,<h3> là những thẻ nội dung trong cấu trúc HTML của một trang web. Các thẻ này giúp sắp xếp nội dung cho người đọc và giúp công cụ tìm kiếm phân biệt phần nội dung nào quan trọng và phù hợp nhất dựa trên mục đích tìm kiếm.

seo

Kết hợp với các từ khóa quan trọng trong tiêu đề, nhưng hãy chọn những từ khóa khác với những gì có trong tiêu đề trang của bạn. Đặt các từ khóa quan trọng nhất của bạn vào tiêu đề <h1> và <h2>

4, Thẻ mô tả meta

Mô tả meta là mô tả trang ngắn xuất hiện bên dưới tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù đây không phải là yếu tố xếp hạng chính thức của công cụ tìm kiếm nhưng nó cũng rất quan trọng khi thực hiện On-Page SEO của bạn vì nó có thể ảnh hưởng đến việc trang của bạn có được nhấp vào hay không.

seo

Đây là những gì tạo nên một mô tả meta tốt:

  • Giữ mô tả meta dưới 160 ký tự.
  • Mô tả chứa toàn bộ từ khóa hoặc cụm từ khóa.
  • Sử dụng một câu hoàn chỉnh, hấp dẫn (hoặc hai).
  • Tránh sử dụng các ký tự chữ và số.

Ví dụ về thẻ meta:

seo

5, Văn bản thay thế hình ảnh (Image Alt-text)

Image Alt-text giống như SEO cho hình ảnh. Nó cho Google và các công cụ tìm kiếm khác biết hình ảnh nói về điều gì. Điều này rất quan trọng vì Google hiện cung cấp hầu hết các kết quả dựa trên hình ảnh cũng như kết quả dựa trên văn bản.

seo

Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng có thể khám phá các trang web dựa trên hình ảnh. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn sẽ cần thêm văn bản thay thế vào hình ảnh.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thêm văn bản thay thế hình ảnh:

  • Miêu tả mang tính mô tả và cụ thể cho hình ảnh.
  • Phù hợp về mặt ngữ cảnh với nội dung trang.
  • Giới hạn mô tả của bạn trong 125 ký tự.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa vào trong mô tả.

Ví dụ về atl text

seo

6, Đánh dấu có cấu trúc (Structured markup)

Đánh dấu có cấu trúc hoặc dữ liệu có cấu trúc là quá trình “đánh dấu” mã nguồn của trang web để giúp Google tìm và hiểu các yếu tố khác nhau trong nội dung của bạn dễ dàng hơn. Đánh dấu có cấu trúc là chìa khóa cho các đoạn trích nổi bật, bảng kiến thức và các tính năng nội dung khác mà bạn thấy khi tìm kiếm thứ gì đó trên Google.

7, URLs của trang web

URL trang của bạn phải dễ hiểu đối với cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng nữa là giữ cho hệ thống phân cấp trang web của bạn nhất quán khi tạo các trang con, bài đăng trên blog và các trang nội bộ khác.

seo

Dưới đây một số mẹo để tạo URL thân thiện với SEO:

  • Loại bỏ những từ không cần thiết.
  • Chỉ sử dụng một hoặc hai từ khóa.
  • Sử dụng HTTPS vì đây là yếu tố xếp hạng tích cực của Google.

8, Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là quá trình liên kết đến các trang hữu ích khác trên trang web của bạn. Liên kết nội bộ rất quan trọng đối với On-Page SEO. Liên kết nội bộ có thể hướng người đọc đến các trang khác trên trang web của bạn và ở đó lâu hơn, cho Google biết rằng trang web của bạn có giá trị và hữu ích.

seo

Bên cạnh đó, khách truy cập ở lại trang web của bạn càng lâu thì Google càng có nhiều thời gian hơn để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp Google thu thập thêm thông tin về trang web của bạn và xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

9, Thân thiện với thiết bị di động

seo

Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa để có tốc độ di động nhanh hơn. Khả năng đáp ứng di động là một yếu tố tất yếu hiện nay cho các trang web. Điều quan trọng là chọn dịch vụ lưu trữ trang web, thiết kế và chủ đề trang web cũng như bố cục nội dung dễ đọc và điều hướng trên thiết bị di động. Nếu bạn không chắc chắn về mức độ sẵn sàng cho thiết bị di động của trang web của mình, hãy sử dụng công cụ Google’s Mobile-Friendly Test.

10, Tốc độ của trang web

seo

Dù được xem bằng bất kỳ thiết bị nào, trang web của bạn phải có khả năng tải nhanh. Tốc độ tải trang rất quan trọng khi nói Onpage SEO. Google quan tâm đến trải nghiệm người dùng hơn tất cả. Nếu trang web của bạn tải chậm hoặc lộn xộn, khách truy cập của bạn sẽ không ở lại lâu và Google biết điều đó. Ngoài ra, tốc độ trang web có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi và ROI. Bạn có thể kiểm tra tốc độ website của bạn bằng công cụ Google’s PageSpeed Insights.

Bài viết trên chúng tôi đã đưa ra những cách thức tối ưu hóa những yếu tố cho chiến dịch On-Page SEO. Nhưng hãy nhớ rằng SEO không phải là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn muốn thành công với chiến lược SEO, bạn cần phải kiên nhẫn và thực hiện đầy đủ, chính xác các bước tối ưu hóa.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí