Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map
Chỉ từ 500.000 vnđ
Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí
Đăng ký ngayLợi ích sử dụng MailChimp cho doanh nghiệp
Mailchimp là một trong số những dịch vụ Email Marketing hàng đầu trên thế giới, được rất nhiều cá nhân và các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước cơ bản nhất để bắt đầu các chiến dịch email marketing với MailChimp.
MailChimp là gì?
Là công cụ dùng để thu thập, quản lý danh sách địa chỉ email, tạo và gửi hàng loạt email tới người nhận có trong danh sách. MailChimp còn cung cấp cho các bạn các thống kê báo cáo vô cùng rõ ràng đi từ những chi tiết nhỏ nhất tới cái nhìn tổng thể kết quả của chiến dịch email marketing. Từ đó, giúp bạn có cơ sở để hiểu, sửa đổi, cải thiện nâng cao chất lượng trong tương lai.
Tác dụng chính của Mailchimp
Phê duyệt số lượng thư lớn
Tiếp thị qua email không chỉ là gửi một số lượng lớn email đến thị trường mục tiêu và chờ phản hồi của họ. Một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả có nhiều thành phần. Với các tính năng thảo luận, MailChimp có thể cho phép bạn thiết lập một chế độ tiếp thị qua email được chu đáo với ROI tốt.
Tôn trọng cá nhân
Luật hiện hành yêu cầu rằng các thư được gửi hàng loạt phải bao gồm một nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi email. MailChimp cũng thực hiện điều này bằng cách thực hiện chèn tự động trong email. Cũng như bổ sung thêm phần câu hỏi dành cho khách hàng là tại sao lại hủy đăng ký email đó, để có thể giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Bên cạnh giao diện máy tính, MailChimp còn có thể truy cập thông qua thiết bị di động để người dùng có thể truy cập và theo dõi các chiến dịch của họ ở bất kỳ đâu có kết nối mạng.
Nhận thông báo khi có người đọc mail
MailChimp cung cấp cho bạn tùy chọn gửi một email tiếp theo với nhiều thông tin hơn khi một email được mở hoặc một liên kết cụ thể được nhấp vào. Đây là quá trình bạn có thể tự động thực hiện trong “Automation” của MailChimp với việc sử dụng quy trình công việc.
Ưu nhược điểm của Mailchimp
Ưu điểm của MailChimp:
Có thể thiết kế các mẫu email riêng cho mình
MailChimp cung cấp các mẫu phức tạp và hấp dẫn trực quan cho email của bạn.
Có thể lựa chọn tích hợp trực tuyến
Tích hợp phổ biến với các phần mềm như WordPress, Squarespace hoặc nền tảng truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter,…
Có thể truy cập và so sánh các số liệu với các tài khoản khác
Bạn không chỉ có thể theo dõi số liệu phân tích của riêng mình mà còn có thể xem số liệu của mình so với những người dùng MailChimp khác như thế nào để xem liệu bạn có thực sự tận dụng tối đa mọi nỗ lực của mình hay không.
Nhược điểm của MailChimp:
Web dựa trên thành viên
Việc tích hợp MailChimp không phải lúc nào cũng tốt nhất. Điều này gây khó khăn cho những người dùng đang có kế hoạch. Có các trang web đăng ký thành viên để hoàn thành mục tiêu của họ.
Bạn cũng có thể thiết lập thư trả lời tự động của mình, nhưng chúng sẽ chỉ hoạt động. Khi ai đó trong danh sách tiếp thị qua email của bạn đã đăng ký từ biểu mẫu web của bạn. Nó không hoạt động với các liên hệ đã nhập của bạn.
MailChimp có quyền đình chỉ hoặc hủy tài khoản của bạn
Nếu bạn nhận được quá nhiều thông báo hủy đăng ký hoặc nhận được khiếu nại về spam về email của mình. MailChimp có quyền tạm ngưng hoặc hủy tài khoản của bạn mà không cần thông báo trước. Điều này có nghĩa là người dùng phải đảm bảo kiểm tra mọi email. Trước khi gửi đi để hạn chế bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra.
Bạn phải tạo khá nhiều mẫu email riêng cho mình
Các mẫu mà MailChimp cung cấp khá cơ bản. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải dành thời gian hoặc tiền bạc. Để tạo ra các biểu mẫu của riêng mình. Hoặc thay đổi các biểu mẫu hiện có, để thực sự phát triển doanh nghiệp của bạn.
MailChimp là giải pháp tốt nhất cho bạn nếu bạn mới bắt đầu và có ngân sách eo hẹp. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không rành về kỹ thuật. Vì nó có giao diện người dùng dễ sử dụng và trực quan.