Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map
Chỉ từ 500.000 vnđ
Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí
Đăng ký ngayCác công cụ hỗ trợ cho Digital Marketing
Digital marketing là khái niệm dần trở nên quen thuộc đối với những người làm về marketing, kinh doanh và công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong các marketers truyền thống hay bạn là người mới đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết được những công cụ, chiến lược hay mục tiêu hỗ trợ cho công việc hàng ngày của bạn là gì. Hãy cùng Win Media tìm hiểu về khái niệm digital marketing và những công cụ digital phổ biến hiện nay bạn nhé.
Digital marketing là gì ?
Digital marketing là chiến lược dùng mạng Internet để làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin.
3 yếu tố khi làm về digital marketing: sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác với khách hàng.
Digital marketing bao gồm những yếu tố gì?
Mỗi người sẽ có định nghĩa và phân chi khác nhau về các nền tảng trong Digital marketing. Nhưng thường sẽ được chia làm 7 nền tảng chính bao gồm: Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, SEO và SEM, Email, Mobile & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng.
Chiến lược digital marketing bao gồm những gì?
Digital marketing được chia làm 2 chiến lược là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai chiến lược này có thể bổ sung cho nhau.
- Chiến lược đẩy trong digital marketing là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.
- Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm kiếm bạn thông qua các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội. Sau khi chiến lược đã có kết quả, việc chúng ta cần làm tiếp theo là remarketing lại và tiếp tục cải thiện và phát triển.
Những công cụ marketing phổ biến nhất hiện nay.
SEO – Search Engine Optimization.
Một trong những công cụ phổ biến và quan trọng hiện nay là SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO tập hợp nhiều phương pháp để website luôn ở vị trí cao (top 1 – top 3) trên các kết quả tìm kiếm. Lý do khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn SEO vì chi phí khá rẻ nhưng hiệu quả bền vững lâu dài.
Lợi ích của SEO là tối ưu ROI – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư. Đây là công cụ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, hiểu về hành vi khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp có những cải tiến về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp.
Social Media Marketing – Sử dụng mạng xã hội.
Đây là hoạt động tiếp thị trực tuyến thông qua mạng xã hội để tiếp cận khách hàng dễ dàng, nhanh chóng. Lợi ích của Social Media mang lại sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng hiểu được hành vi và đánh giá khách hàng để mang đến dịch vụ phù hợp. Một số mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram….
Ngoài ra, Social Media giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, tăng lượng truy cập, thúc đẩy bán hàng, tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Content Marketing – Tiếp thị nội dung.
Công cụ tập trung vào việc tạo ra content giá trị, liên quan tới thị trường. Những nội dung hấp dẫn, thu hút giúp tiếp cận, thay đổi và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Quảng cáo Facebook/ Google – Ads Facebook/ Google
Facebook/ Google Ads đang là những công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đây là dịch vụ của Facebook/ Google giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm.
Email Marketing – Tiếp thị Email
Những doanh nghiệp cần cập nhật dữ liệu khách hàng, tìm hiểu và phân tích thị trường, thiết kế website để có thể thực hiện chiến lược email marketing hiệu quả.
Lợi ích của công cụ này là nhắm đúng khách hàng tiềm năng, có phạm vi tiếp cận linh hoạt. Hơn nữa còn có thể chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng dễ dàng. Khả năng tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và không gây khó chịu cho khách hàng.
Tiếp thị di động – Mobile Marketing
Người dùng sử dụng mobile để lướt web nhiều vì sự tiện ích của thiết bị di động. Nên quảng cáo thông tin sản phẩm, dịch vụ. Và thương hiệu tới khách hàng là cái mà doanh nghiệp đang nhắm tới.
Lợi ích của chiến dịch này là tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi. Tập trung vào khách hàng mục tiêu dễ dàng. Có thể quản lý chiến dịch nhanh chóng và hiệu quả, tăng tệp khách hàng trung thành tốt hơn.
Pay Per Click Advertising – PPC
Đây là mô hình marketing mà nhà quảng cáo cần trả phí khi quảng cáo được khách hàng nhấp chọn. Lợi ích của công cụ này là không bị ảnh hưởng bởi thuật toán của Google.
Lợi ích mà nó đem lại là giúp tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Hơn nữa còn dễ quản lý và phân phối ngân sách phù hợp.
Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Là hình thức quảng bá sản phẩm thông qua các kênh quảng bá trực tuyến như blog, fanpage, group…. Sử dụng công cụ này có chi phí PR phù hợp, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Quảng cáo Banner Online
Là hình thức đặt quảng cáo trên website hiệu quả được nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Thông qua các thông điệp, video, hình ảnh trên banner để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ đưa đến trang sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó gia tăng cơ hội chọn mua sản phẩm của khách hàng.
TV/ Radio marketing
Là hình thức quảng cáo thương hiệu, sản phẩm trên các kênh truyền hình, đài phát thanh. Đây là những kênh quảng cáo tốn khá nhiều chi phí nên doanh nghiệp thường cân nhắc khi chọn lựa.
Sử dụng công cụ phân tích – Google Analytics/ Facebook Insights
Google Analytics hay Facebook Insights là công cụ theo dõi số liệu thống kê lưu lượng truy cập trang web. Từ những công cụ này giúp các marketer tối ưu hóa chiến dịch thực hiện.
Trên đây là các công cụ digital marketing cơ bản mà một doanh nghiệp sử dụng tăng hiệu quả marketing. Còn rất nhiều các công cụ mới khác đang được cập nhật. Áp dụng do nhu cầu người dùng cũng như sự đổi mới của thị trường. Hãy không ngừng cập nhật để không bị lỗi thời.