Xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 500.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

Các bước xây dựng chiến lược Emai Marketing

Email marketing vẫn là một trong những kênh tiếp thị tốt nhất mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao cho doanh nghiệp. Nhưng với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Email Marketing, việc gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng là điều khó khăn hơn bao giờ hết. Hiện nay, chìa khóa để xây dựng một chiến lược Email Marketing thành công nằm ở việc tạo niềm tin với khách hàng từ đó gây dựng mối quan hệ bền chặt, lâu dài với họ.

Win Media sẽ chia sẻ với bạn khái niệm, các bước và lợi ích để xây dựng một chiến lược Email Marketing hiệu quả.

Email Marketing là gì?

Email-Marketing

Đây là hình thức sử dụng email mang nội dung thông tin về tiếp thị, bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Không giống với hình thức Spam Email sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, chiến dịch hướng đến những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ trước đó.

Lợi ích khi sử dụng Email Marketing

Chi phí thấp

Khi so sánh với các hình thức quảng cáo truyền thống như thiết kế các banner, biển quảng cáo, việc marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí in ấn, thiết kế, chi phí vận chuyển và thuê địa điểm.

Chìa khóa xây dựng thương hiệu

Email marketing là chìa khóa để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với người tiêu dùng.

Khi khách hàng cảm thấy thích thú với nội dung trong email, họ có thể chuyển tiếp tới bạn bè và những người xung quanh.

Dễ dàng đo lường

Sử dụng hình thức marketing này các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người nhấn mở email từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được xu hướng và thị hiếu của họ để có những điều chỉnh phù hợp.

Triển khai đơn giản

Bạn không cần tốn quá nhiều nhân lực để vận hành một chiến dịch email marketing. Với sự hỗ trợ của công nghệ, bạn còn có thể dễ dàng tự động hóa các chiến dịch của mình bằng cách đặt lịch gửi email theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing cuốn hút bằng những hình ảnh, video, logo đẹp mắt…. Ngày nay, với nhiều công cụ hỗ trợ, bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản cũng giúp tạo ra những mẫu email vô cùng hấp dẫn.

Các bước xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả

Khởi đầu với Inbound Marketing

Inbound-Marketing

Đây là hình thức marketing dựa trên những nội dung thu hút từ đó “nuôi dưỡng” các khách hàng tiềm năng để tạo ra khách hàng, chứ không spam và làm phiền họ.

Chi phí triển khai chiến lược Inbound Marketing thấp hơn khá nhiều so với các chiến lược marketing truyền thống. Chi phí của những doanh nghiệp sử dụng chiến lược Inbound Marketing chỉ bằng 62% so với những doanh nghiệp sử dụng chiến lược marketing khác.

Inbound Marketing đặt ra 3 chiến lược để thực hiện điều đó:

  • Được tìm thấy: Sử dụng những chiến thuật như viết blog, tối ưu hóa tìm kiếm(SEO) sẽ thu hút được những lượt truy cập chất lượng đến với website của bạn.
  • Chuyển đổi: Những chiến thuật như xây dựng landing page và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng.
  • Phân tích – Sử dụng những chiến thuật dùng để nâng cao hiệu quả của toàn bộ quá trình – tăng số lượng đối tượng khách hàng phù hợp.

Phân khúc khách hàng và quản lý danh sách liên hệ của bạn một cách hợp lý.

Việc phân khúc danh sách email cho phép bạn gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Thêm vào đó, thông điệp của bạn càng phù hợp thì khách hàng của bạn càng có nhiều khả năng tương tác với nó.

Phân khúc khách hàng cũng giúp bạn tránh gửi nhầm tin nhắn đến nhầm người và vào sai thời điểm. Điều này cũng quan trọng không kém để xây dựng lòng tin với các khách hàng của bạn. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân các khách hàng hiện tại của bạn.

Luôn tạo ra các email có giá trị

Những khách hàng của bạn cần nhìn thấy giá trị thực sự trong các email bạn gửi. Trước khi họ chuyển đổi thành khách hàng. Mua hàng của bạn hoặc quảng cáo sản phẩm dịch vụ của bạn đến với những người xung quanh họ.

Vì vậy, làm cách nào để doanh nghiệp của bạn luôn tạo ra những email mang lại nhiều giá trị cho khách hàng? Dưới đây là một số nguyên tắc mà bạn nên tuân thủ:

Đặt mục tiêu SMART

smart

SMART hay còn gọi là khuôn khổ tạo mục tiêu hiệu quả. Đây là viết tắt của 5 tính chất mà một mục tiêu cần phải có:

  • Cụ thể (Specific)
  • Đo lường được (Measurable)
  • Có khả năng thực hiện (Achievable)
  • Phù hợp (Relevant)
  • Kiểm soát thời gian(Time-bound)

Hãy xác định lý do bạn gửi từng email và đặt mục tiêu cho mỗi lần. Sau đó, đảm bảo từng nội dung trong email sẽ hỗ trợ mục tiêu đó.

Gửi đến đúng người vào đúng thời điểm

Khi gửi email, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi đến đúng người (khách hàng đã được nhắm mục tiêu). Vào đúng thời điểm (khách hàng đang ở đâu trong hành trình mua sắm của họ). Gửi email phù hợp (email mang lại giá trị cho người nhận).

Tối ưu hóa email của bạn để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Khi bạn đã đặt mục tiêu, bạn sẽ muốn thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi theo hướng đã đề ra. Hai lĩnh vực chính cần tối ưu đó là: tỷ lệ mở mail và tỷ lệ nhấp chuột vào mail. Điều này chủ yếu dựa vào khả năng thiết kế một email hấp dẫn tạo ra giá trị. Xây dựng được lòng tin nơi khách hàng của bạn.

Cách tăng tỷ lệ mở mail: Tạo tiêu đề hấp dẫn là một phần quan trọng trong việc thu hút mọi người mở email của bạn.

Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột: Mồi nhử nhấp chuột(click-bait) không chỉ phụ thuộc vào hình thức của email. Khi khách hàng mở email của bạn, họ sẽ muốn thấy giá trị của nó ngay lập tức. Bạn có thể gửi thông điệp, một lời kêu gọi hành động(CTA) hấp dẫn. Khuyến khích khách hàng nhấp vào liên kết của bạn và thực hiện các yêu cầu trong đó.

Chọn các mẫu email phù hợp cho các chiến dịch của bạn

Doanh nghiệp của bạn sẽ luôn muốn gửi các loại email khác nhau phục vụ những mục đích khác nhau đến khách hàng. Để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thông báo những cập nhật mới nhất.

Phương pháp hiệu quả nhất để thực hiện điều này là thường xuyên tương tác với khách hàng. Và nhận phản hồi từ họ để tìm hiểu những xu hướng mới. Thử nghiệm những ý tưởng mới. Sau đó tối ưu hóa chiến lược của bạn để tập trung vào những gì đang hoạt động hiệu quả.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí