Xu hướng SEO marketing 2023

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 500.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

XU HƯỚNG SEO MARKETING MỚI NHẤT

SEO marketing là một chiến lược để cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Theo dõi xu hướng SEO giống như nhắm một mục tiêu đang di chuyển. Từ cập nhật thuật toán đến những cải tiến không ngừng.

Và mặc dù mục tiêu của SEO vẫn không thay đổi – tăng cường sự hiện diện của website của bạn trong các kết quả tìm kiếm có liên quan. Nhưng các chiến lược để đạt được mục đích đó thay đổi theo từng năm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số xu hướng SEO 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ cho chiến dịch SEO marketing của mình.

Xu hướng SEO marketing mà bạn nên tận dụng

1, Tìm kiếm bằng giọng nói và di động

Không thể phủ nhận rằng tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vậy làm thế nào để bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình?

SEO marketing

Hãy tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị di động. Vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên thiết bị thông minh nên Google ưu tiên các trang web thân thiện với các thiết bị di động.

Một chiến lược khác là tinh chỉnh nội dung của bạn để trang web của bạn xuất hiện những câu hỏi phổ biến mà người dùng có thể hỏi.

2,  Thắt chặt tiêu đề một đoạn

Trong năm 2021, Google đã giới thiệu một tính năng xếp hạng tìm kiếm mới được gọi là “Passages”. Tính năng này cho phép Google xếp hạng các phần cụ thể trong một trang một cách bán độc lập với chính trang đó. Nói cách khác, thay vì xếp hạng toàn bộ trang về mức độ liên quan, Google sẽ chấm điểm thông qua các phần cụ thể của trang đó.

SEO marketing

Hãy làm rõ tiêu đề trang của bạn và cung cấp thêm ngữ cảnh để giúp Google hiểu nội dung của bạn. Và đừng nên tiết kiệm các liên kết ngược, viết bài tối ưu SEO marketing và các chiến lược xếp hạng khác.

3, Tiêu đề giàu cảm xúc

Theo một nghiên cứu gần đây đã phân tích 5 triệu tiêu đề, cho thấy các tiêu đề cảm xúc, dù tích cực hay tiêu cực đều nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn so với các tiêu đề trung tính trong chiến lược SEO marketing.

Nhưng các tiêu đề cảm xúc chỉ thúc đẩy các nhấp chuột đến một điểm. Một nghiên cứu khác chú trọng vào nghiên cứu các từ được thiết kế đặc biệt để thu hút sự chú ý – có thể tác động tiêu cực đến CTR như không thể tin được, mất trí,… Mặc dù chúng có thể hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR của bạn. Hãy sử dụng chúng một cách thận trọng!

4, Chỉnh sửa nội dung cho “Mọi người cũng hỏi” (People also ask)

Trong khi tìm kiếm trên Google, bạn có thể nhận thấy một điều mới: Mọi người cũng hỏi (PAA). Trên thực tế, 43% truy vấn tìm kiếm hiện có hộp PAA. Với vị trí nổi bật ở đầu SERP, mọi người đều muốn xếp hạng trong tính năng được nhiều người thèm muốn này.

SEO marketing

Vì hầu hết các hộp PAA bắt đầu bằng các từ “cái gì”, “tại sao” và “khi nào”, nên bạn hãy cân nhắc kết hợp các câu hỏi và câu trả lời vào trong nội dung bài viết của bạn. Có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định từ khóa cho các câu hỏi dài và đưa những câu hỏi đó vào tiêu đề trang của bạn.

Ngoài ra, hãy thử thêm phần Câu hỏi thường gặp ở cuối trang web của bạn. Điều này không chỉ tóm tắt những điểm chính cho người đọc mà còn có lợi cho SEO marketing.

5, Chú trọng một chủ đề 

Bạn sẽ tin tưởng trang web nói về hàng trăm chủ đề khác nhau hay trang web chỉ tập trung vào một số chủ đề?

SEO marketing

Và đó chính là lý do tại sao bạn chỉ tập trung nội dung xung quanh một chủ đề cụ thể trong SEO marketing, Google sẽ hiểu được kiến thức chuyên môn và độ tin cậy của trang web của bạn. Tập trung vào các cụm chủ đề để xây dựng uy tín. Xác định các chủ đề bạn muốn tập trung vào, nghiên cứu các thuật ngữ và cụm từ liên quan và tạo nội dung cho từng cụm.

6, Công cụ tối ưu hóa nội dung

Xếp hạng cho SEO không phải là nhồi nhét từ khóa chính của bạn vào trong bài viết. Mà là việc tạo ra nội dung phong phú về mặt ngữ nghĩa để khám phá một chủ đề chuyên sâu và mang lại giá trị cho độc giả.

SEO marketing

Đó là lý do những công cụ tối ưu hóa nội dung cho SEO marketing xuất hiện. Những công cụ này đưa ra đề xuất về từ khóa, cụm từ phổ biến, chủ đề phụ và câu hỏi thường gặp. Đoạn trích nổi bật, xếp hạng trang đầu tiên và khả năng hiển thị cao đều là kết quả của việc tối ưu hóa nội dung của bạn.

7, Đa định dạng nội dung trên nhiều kênh social

Nhóm khách hàng mà bạn nhắm tới có mặt ở khắp mọi nơi. Tạo nội dung cho các nền tảng khác nhau và nhắm mục tiêu đồng thời nhiều kênh và đối tượng trong chiến lược SEO marketing của bạn.

SEO marketing

Bạn đang có một bài viết blog dài? Hãy chia nó thành những phần nhỏ: hai video, năm bài đăng social và hai podcast.

Bạn đang đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào nội dung trên blog của mình. Tái sử dụng nội dung cho nhiều kênh và tận dụng tối đa nội dung đó. Đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội thu hút người dùng trên nhiều kênh khác nhau.

8, Tối ưu trải nghiệm người dùng (User Experience)

Ngay cả một giây chậm trễ trong thời gian tải trên thiết bị di động cũng có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi tới 20%. Các trang web chậm, lag khiến khách truy cập khó chịu và có thể ngăn Google thu thập dữ liệu từ trang web của bạn.

SEO marketing

Giảm thời gian phản hồi của máy chủ, cải thiện điều hướng trang web, loại bỏ tài nguyên chặn hiển thị và nén hình ảnh đều giúp cải thiện thời gian tải trang web.

Chất lượng nội dung và SEO đi đôi với nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn tối ưu hóa hiệu suất trang web của bạn cho desktop và mobile để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

9, Tự động hóa SEO marketing (SEO automation)

Các chiến lược SEO marketing bền vững có thể theo kịp những bản cập nhật thuật toán từ phía Google và tiêu tốn ít tài nguyên hơn cho các quy trình thủ công là chìa khóa trong năm nay. Các từ khóa có độ cạnh tranh thấp sẽ là bạn của bạn.

Chọn các công cụ tự động hóa như SEMRush để theo dõi và cải thiện thứ hạng SERP của bạn, phân tích đối thủ cạnh tranh và theo dõi phương tiện truyền thông xã hội. Các công nghệ dựa trên AI có thể giúp bạn đề xuất các từ khóa, ý tưởng nội dung và liên kết ngược có liên quan.

10, Local SEO

Thứ hạng cho các từ khóa chung rất hấp dẫn. Tại sao bạn không nên theo đuổi những từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm? Đó là bởi vì việc cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu ngày càng khó hơn.

SEO marketing

Bạn nên tối ưu trang web của bạn cho các từ khóa địa phương, từ khóa dài, cập nhật Google My Business và các danh sách địa phương khác, thêm ảnh và tạo nội dung tập trung vào các chủ đề liên quan.

Đánh giá trực tuyến cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Trên thực tế, 63,6% người tiêu dùng nói rằng họ có xu hướng đọc các bài đánh giá trên Google trước khi đến một địa điểm.

11, Tối ưu hóa lịch sử

Bạn đã bao giờ thấy một bài viết thú vị và nhận ra rằng bạn đã đăng bài đó từ ba năm trước chưa? Đó có thể là một cơ hội bị bỏ lỡ.

Tối ưu hóa lịch sử là quá trình quay lại và cập nhật các bài đăng cũ của bạn. Để bắt đầu, hãy chạy kiểm tra nội dung để xác định các bài đăng cũ cần sửa lại. Đó có thể là những bài viết có tỷ lệ thoát cao hoặc cần thông tin chi tiết mới.

SEO marketing

Năm yếu tố mà bạn có thể tập trung nâng cấp bài viết của mình:

  • Số liệu thống kê: Thêm số liệu thông qua các cuộc khảo sát hay nghiên cứu để giúp nội dung của bạn đáng tin cậy hơn.
  • Liên kết: Xóa các liên kết bị hỏng và xác định các liên kết bên trong và bên ngoài mà bạn có thể sử dụng để tăng thêm giá trị.
  • Hình ảnh: Thay thế hình ảnh hoặc đồ họa lỗi thời bằng hình ảnh hoặc đồ họa mới phù hợp với xu hướng thiết kế hiện tại.
  • Từ khóa: Tìm kiếm các từ khóa “high-intent” bị bỏ lỡ và sử dụng trong bài viết của bạn.
  • Góc nhìn chuyên gia: Thêm các trích dẫn từ các chuyên gia về chủ đề.

12, Search Intent (Mục đích tìm kiếm)

Nội dung tốt nhất không được tạo ra cho trình thu thập dữ liệu của Google mà nó được dành cho khán giả của bạn – những người truy cập tìm kiếm trên Google.

SEO marketing

Search Intent sẽ tập trung vào những gì mà mọi người đang nhập vào công cụ tìm kiếm. Có thể là họ đang cố gắng giải quyết một vấn đề khó khăn nào đó hoặc tìm kiếm các bài đánh giá về sản phẩm. Nội dung giáo dục hay đơn giản là tò mò về điều gì đó cụ thể.

Hãy tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng để đáp ứng được nhu cầu của họ.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi đã nghiên cứu để mang đến cho các bạn hiểu về các xu hướng mới nhất của SEO 2023. Hy vọng những phương pháp trên có thể giúp bạn tối ưu hóa quy trình SEO marketing của mình. 

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí