Xây dựng liên kết hiệu quả để tăng sự thân thiện với Google

Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map

Chỉ từ 500.000 vnđ

Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí

Đăng ký ngay

XÂY DỰNG LIÊN KẾT TĂNG THỨ HẠNG GOOGLE

Liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất để Google đánh giá và xếp hạng trang web của bạn. Liên kết chất lượng giúp tăng uy tín, khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các links đều có giá trị như nhau. Bạn nên tuân theo các nguyên tắc của Google để xây dựng liên kết hiệu quả một cách tự nhiên và tránh bị phạt cũng như hạ thứ hạng website của mình.

liên kết

Khái niệm về internal link, external link

Internal link là liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trong cùng một website. Chúng thường được sử dụng để điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn. Chiến lược này vừa có thể giữ người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn, vừa tốt cho tối ưu hóa SEO.

External link là khái niệm ngược lại với internal link, thường dùng để trỏ đến một tên miền khác từ nội dung trên trang web của bạn. Điều này có nghĩa là, người dùng sẽ nhấp vào liên kết đó từ trang web của bạn, sau đó được chuyển hướng đến một trang web khác cùng lĩnh vực.

Tại sao liên kết quan trọng cho chiến lược SEO?

Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của công cụ tìm kiếm là hiển thị một số trang hay nhất về một chủ đề trên web. Mỗi khi bạn tạo liên kết nội bộ đến một trang, bạn sẽ nói với Google rằng trang trên trang web của bạn quan trọng hơn. Internal Link và External Link chất lượng sẽ cải thiện tối ưu hóa SEO trên công cụ tìm kiếm và tăng thứ hạng của bạn.

liên kết

Khi bạn cho rằng các liên kết của mỗi trang được chia sẻ với trang web của bạn thông qua các liên kết nội bộ này, giá trị của website và các trang được liên kết khác đối với các công cụ tìm kiếm trở nên rõ ràng hơn. . Các trang này sẽ được xếp hạng tốt và mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, nhưng nếu được tích hợp đúng cách vào chiến lược liên kết, chúng có thể là lớp lợi ích SEO thứ hai cho trang web của bạn.

Một số cách đặt liên kết cho website của bạn

Cách đi link nội bộ (internal link) hiệu quả

liên kết

1, Điều hướng liên kết từ các trang web có lưu lượng truy cập cao đến các trang web chuyển đổi

Các doanh nghiệp ngày nay tập trung vào việc tạo blog hay trang web để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm với người dùng. Nhưng nhiều doanh nghiệp không biết cách chuyển đổi những khách truy cập trang đó thành doanh số bán hàng. Vì vậy, khi tạo internal link, bạn nên bổ sung thêm nhiều các liên kết nội bộ khuyến khích người dùng mua hàng, từ các bài viết chia sẻ kiến ​​thức đến các trang chuyển đổi.

 Đây là cách nó hoạt động chi tiết:

Bước 1: Sử dụng Google Analytics để tìm các trang có lượt truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Bước 2: Tiếp theo, xác định các trang URL có tỷ lệ chuyển đổi cao. Có thể là các trang bán hàng hoặc giới thiệu dịch vụ…

Bước 3: Bạn sẽ đi link từ trang được tìm thấy ở bước 1 đến trang đã tìm được ở bước 2. Bạn nên tạo CTA(call to action) để thu hút khách hàng nhấp chuột.

2, Thêm Internal Link từ những trang web được xếp hạng cao

Các trang web có số lượng bài viết lớn có xu hướng kết hợp các bài viết có tỷ lệ Xếp hạng Trang thấp và các bài viết có tỷ lệ Xếp hạng Trang cao. Vì vậy, cách để đạt được chiến lược internal link hiệu quả là thêm các liên kết nội bộ từ các trang có thứ hạng cao đến các trang có thứ hạng thấp.

liên kết

3, Tạo Internal Link ở cuối trang web của bạn

Các liên kết ở cuối trang không có giá trị bằng các liên kết ở trên đầu. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua điều này. Nên tận dụng để đặt các liên kết nội bộ anchor text tới một số trang có nội dung tốt hơn trên trang web. Khi người đọc vào một bài viết để đọc một chủ đề quan tâm, nhiều khả năng họ sẽ cuộn xuống cuối bài viết để xem còn gì để đọc không và nhấp vào một số thông tin quan trọng mà đã được đặt liên kết ở đó.

 Nội dung có thể được đặt dưới một trang web có liên kết nội bộ bao gồm:

  • Giới thiệu về công ty của bạn
  • Menu phụ
  • Các chương trình đang diễn ra
  • Các dịch vụ chính công ty cung cấp
  • Điều khoản và chính sách của trang web

4, Tận dụng Anchor Text một cách hiệu quả

liên kết

Sử dụng quá nhiều anchor text trong bài viết của bạn có thể khiến bài viết của bạn không tự nhiên và có thể mang tính chất spam. Mẹo để sử dụng anchor text một cách hiệu quả là chú ý đến những gì độc giả của bạn đang đọc và đảm bảo rằng họ nhận được thông tin chính xác khi nhấp vào liên kết.

5, Đặt Internal Link trên các trang có nhiều backlink chất lượng trỏ về

Hãy tưởng tượng bạn là một người bình thường khi chơi với những người nổi tiếng. Khi đó người bạn này chắc chắn sẽ khiến bạn nổi tiếng hơn nữa.Tương tự, khi bạn đặt liên kết trên các trang web có nhiều backlink chất lượng cũng sẽ giúp tăng giá trị trang web của bạn.

Áp dụng các cách đặt external links cho website của bạn

liên kết

1, Đặt các liên kết có liên quan đến nội dung của bạn

Khi thêm một liên kết bên ngoài, đừng chỉ thêm bởi vì nó đang ở thứ hạng cao. Thay vào đó, hãy thêm các liên kết hướng người đọc đến nội dung có liên quan đến bài viết của bạn. Các liên kết bên ngoài tốt thường trỏ đến nội dung liên quan. Ví dụ về những thứ bạn có thể liên kết để bao gồm số liệu thống kê, đồ họa, video,…

Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao người dùng và muốn hiển thị kết quả phù hợp nhất cho tìm kiếm của họ. Do đó, khi các liên kết bên ngoài đến từ các trang web trong cùng lĩnh vực, Google sẽ nhận diện rõ hơn về mức độ liên quan và phổ biến của nội dung trong website của bạn, dẫn đến thứ hạng SERP cao hơn.

2, Liên kết đến các nguồn uy tín

Chỉ liên kết đến các trang web có uy tín và đáng tin cậy. Nếu bạn liên kết đến các trang web quảng cáo nội dung dụ nhấp chuột hoặc không chuyên nghiệp, sẽ làm giảm lòng tin của người đọc. Và nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cách các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung của bạn.

Sử dụng thẻ hủy theo dõi (no-follow tag) nếu nội dung buộc bạn phải liên kết đến một trang web không đáng tin cậy. Thẻ này cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm biết rằng trang được liên kết không liên kết với trang của bạn.

3, Mở External Link trong một trang khác

liên kết

Các liên kết bên ngoài của bạn sẽ mở trong một tab riêng biệt và có nhiều lý do tại sao điều này lại quan trọng. Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất để mở liên kết trong tab mới là cung cấp cho khách truy cập quyền kiểm soát tốt nhất có thể với trải nghiệm của họ trên trang web của bạn.

4, Không liên kết đến các trang web cạnh tranh

Sẽ rất bất lợi khi liên kết đến các trang web cạnh tranh cho cùng một từ khóa. Thay vào đó, hãy liên kết đến các trang web mang lại giá trị cho nội dung của bạn, chẳng hạn như các trang chứa thông tin chung.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về Internal Link và External Link. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin về SEO hữu ích.

Tư vấn miễn phí
Tư vấn miễn phí