Đưa Doanh Nghiệp Lên Google Map
Chỉ từ 500.000 vnđ
Nhanh chóng, bảo hành miễn phí, tiết kiệm chi phí
Đăng ký ngay10 KIỂU CTA (CALL TO ACTION) CHO WEBSITE MARKETING
Bạn có muốn biết cách tạo ra các chiến dịch CTA hiệu quả trong digital marketing? Bạn có muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng và doanh thu cho website của mình? Bạn có muốn đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp một cách dễ dàng? Nếu câu trả lời là có, hãy đọc bài viết dưới đây để khám phá CTA là gì, lợi ích mà CTA mang đến cho website của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CTA và áp dụng chúng vào các chiến dịch marketing của mình. Hãy bắt đầu ngay bây giờ!
Thuật ngữ CTA trong marketing là gì?
CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, có nghĩa là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức.
Thường được sử dụng trong các trang web, email, quảng cáo hay bài viết để kích thích người dùng thực hiện một hành động mong muốn, như đăng ký, mua hàng, tải xuống, liên hệ,…
CTA có thể là một nút bấm, một đường link hay một câu văn có chứa từ khóa kêu gọi hành động như đăng ký ngay, mua ngay, liên hệ chúng tôi,…
Lợi ích của CTA cho doanh nghiệp
- Điều hướng người dùng: CTA cho người dùng biết phải làm gì tiếp theo khi truy cập vào website hay xem quảng cáo. Call to action giúp người dùng không bị lạc lõng hoặc nhàm chán khi tìm kiếm thông tin hay sản phẩm.
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: CTA thu hút sự chú ý của người dùng và giúp họ thực hiện hành động, từ đó tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực. CTA giúp tăng doanh số bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
- Đạt được các mục tiêu kinh doanh: CTA giúp các công ty đo lường và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch marketing của họ. Kêu gọi hành động cũng giúp doanh nghiệp xây dựng danh sách email, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao uy tín cũng như thương hiệu.
Cách đặt CTA trong website marketing
CTA có thể được đặt ở các vị trí như header (đầu trang), sidebar (thanh bên) hoặc trên trang chủ để thu hút sự chú ý. Để tối đa hiệu quả của CTA, các thương hiệu nên điều chỉnh nội dung CTA, màu sắc, kích thước và vị trí phù hợp, đồng thời thử nghiệm các thay đổi để tìm ra giải pháp tốt nhất cho trang web của mình.
Các loại CTA mà các trang web nên có
1, Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (Lead generation)
CTA Lead generation rất quan trọng để tạo khách hàng tiềm năng thông qua trang web của bạn. Vì bạn đang cố gắng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng bằng các CTA này, nên bạn cần đặt chúng ở bất kỳ vị trí nào có tỷ lệ khách truy cập mới cao trên trang web của bạn.
Các nhà tiếp thị nên đặt nó ở những vị trí dễ nhìn trên trang web của họ, chẳng hạn như ở cuối bài viết, trong thanh sidebar hoặc web banner. Một CTA thành công là truyền đạt hiệu quả giá trị của việc nhấp vào nó. Nói cách khác, khách truy cập nên biết chính xác điều gì sẽ xảy ra khi họ truy cập trang đích mà CTA trỏ đến.
2, Điền biểu mẫu
Giả sử có một khách hàng truy cập đến trang đích của bạn. Để đăng ký, khách hàng cần phải điền vào biểu mẫu và nhấp vào nút để gửi thông tin của họ đến cơ sở dữ liệu của thương hiệu.
Ở giai đoạn này, khách truy cập sắp trở thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy bạn không muốn họ lọt qua kẽ hở bằng một nút gửi mờ nhạt. Hãy thay thế nút gửi bằng nội dung nào đó dễ hành động và cụ thể hơn đối với những ưu đãi tiếp thị mà bạn đang cố truyền đạt đến cho khách hàng.
3, Nút “Read More”
Đây là một dạng CTA được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập đến một bài đăng cụ thể trên trang web của bạn. Thay vì hiển thị toàn bộ bài viết trên trang chủ, bạn nên làm nổi bật một vài đoạn đầu tiên sau đó thêm nút “read more” để khuyến khích khách truy cập nhấp vào để đọc toàn bộ bài đăng trên trang khác.
Ngoài ra, sử dụng nút “Read more” cũng giúp cho các nhà tiếp thị đo lường tương tác của người dùng, giảm thời gian tải trang và cung cấp một giao diện web dễ nhìn hơn.
4, Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ
Khi ai đó đang tìm kiếm trên trang web marketing của bạn để cố gắng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và những gì bạn cung cấp, hãy giúp họ làm điều đó dễ dàng nhất có thể. Sau tất cả, chính các sản phẩm và dịch vụ của bạn là thứ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.
5, Chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội
Một trong những loại CTA đơn giản và hiệu quả nhất trong chiến dịch marketing là khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung với bạn bè của họ. Các nút chia sẻ trên mạng xã hội là một các dễ dàng để khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo nhúng nó vào một vị trí phù hợp với trang web của bạn, thường là ở cuối bài.
6, Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing marketing)
Bạn sẽ làm gì khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng nhưng chưa sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp?
Lúc đó, bạn nên đưa ra những chương trình ưu đãi như bản giới thiệu sản phẩm, bản dùng thử miễn phí và báo giá miễn phí thông qua CTA Lead Nurturing. Không chỉ vậy, bạn cũng nên cân nhắc việc đặt CTA này ở khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm.
7, “Chốt” sale
Sau khi đã trải qua tiến trình thu thập thông tin khách hàng và nuôi dưỡng khách hàng, điều cuối cùng bạn cần làm là biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.
Mục đích của CTA này trong marketing là thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay tại thời điểm đó thay vì tìm kiếm các sản phẩm tương tự từ đối thủ cạnh tranh. Để CTA này có hiệu quả, các nhà tiếp thị nên cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm giá cả và chi tiết tính năng. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo rằng CTA được đặt ở vị trí dễ thấy, dễ tìm và có màu sắc tương phản thu hút khách hàng tiềm năng.
8, Khuyến mãi sự kiện marketing
Sử dụng CTA Event Promotion để nâng cao nhận thức về sự kiện hoặc giúp thúc đẩy doanh số bán vé, dù là sự kiện trực tiếp hay trực tuyến. Điều tốt nhất về loại CTA này trong marketing có lẽ là, bạn sẽ có vô số vị trí mà bạn có thể đặt nó trên trang web của bạn. Tùy thuộc vào phân khúc đối tượng mà bạn đang cố gắng tham dự.
9, Đề xuất những nội dung liên quan
Khách truy cập ở lại trang web của bạn càng lâu thì khả năng họ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng càng cao. Related Content CTA giúp khách truy cập web marketing dễ dàng chuyển từ phần nội dung này sang phần tiếp theo trên trang web của bạn.
Đổi lại, họ sẽ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của bạn và mua hàng. Đặt Related Content CTA giữa các phần của bài đăng trên blog hoặc trong thanh bên dưới dạng liên kết trong bài viết của bạn.
10, Quiz CTA marketing
Nếu bạn quyết định sử dụng câu đố hoặc trò chơi để giữ chân khách hàng ở lại trang web marketing của mình lâu hơn, thì bạn sẽ cần Quiz CTA để thu hút sự chú ý từ họ. Khi khách truy cập tham gia trò chơi, họ sẽ cung cấp thông tin liên lạc của mình để nhận kết quả hoặc để tiếp tục chơi.
Điều này mang đến cho các thương hiệu cơ hội thu thập thông tin và sau đó phát triển các chiến lược marketing để cải thiện tương tác với khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ.
CTA làm cho trang web marketing của bạn dễ điều hướng hơn và chúng có thể đóng vai trò là lộ trình đưa khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Nhưng để tận dụng tối đa CTA, bạn cần làm cho chúng hấp dẫn và đơn giản.